Đức Thánh Cha bổ nhiệm ĐHY Porras làm đại diện tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế ở Quito

Blog Single
Thứ Bảy ngày 24/8/2024, Phòng báo chí Toà Thánh thông báo, Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Hồng Y Baltazar Enrique Porras Cardozo, nguyên Tổng Giám Mục Caracas, làm đại diện cho ngài tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53, tại thủ đô Quito của Ecuador.

Vatican News

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53, sẽ được tổ chức tại thủ đô Quito của Ecuador từ ngày 08 đến này 15/9/2024, có khẩu hiệu “Tình huynh đệ chữa lành thế giới”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn thủ đô của Ecuador vì năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 150 năm Ecuador được thánh hiến cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Cha Corrado Maggioni, Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng về các Đại hội Thánh Thể Quốc tế giải thích mục đích của sự kiện là để mời gọi mọi người từ nhiều quốc gia đến cử hành Thánh Thể và suy tư về tầm quan trọng khía cạnh Giáo hội và xã hội của Thánh Thể.

Do đó, chủ đề cho cuộc gặp gỡ ở Quito “Tình huynh đệ chữa lành thế giới” là một chủ đề rất thời sự. Chúng ta không thể cử hành Thánh Thể nếu chúng ta bị chia rẽ. Chúa Kitô đã lập lại sự hài hòa nguyên thủy mà Thiên Chúa muốn nhưng đã bị Cain phá vỡ qua việc giết Abel. Cử hành Thánh Thể kéo dài ơn gọi hiệp thông phổ quát với mọi người và hòa hợp tạo vật. Ánh sáng Thánh Thể hòa giải chúng ta với việc chữa lành những vết thương của chúng ta và sai chúng ta ra đi với sứ mạng chữa lành những vết thương thế giới.

Ở mỗi Đại hội Thánh Thể Quốc tế đều có chọn một biểu tượng. Chọn Tin Mừng làm biểu tượng cho Đại hội, Giáo hội Ecuador muốn nhắm thúc đẩy việc dạy giáo lý và cầu nguyện cho tất cả các giáo phận. Một điểm ý nghĩa của sách Tin Mừng là bìa trước có hình Thánh Tâm, và được Thánh Phaolô VI tặng cho Ecuador nhân dịp kỷ niệm 100 năm đất nước được thánh hiến cho Thánh Tâm, và bìa phía sau có hình ảnh các nhóm dân tộc của đất nước và bảy ơn Chúa Thánh Thần.

Đại hội Thánh Thể Quốc tế diễn ra lần đầu tại Pháp vào năm 1881 và tiếp tục được tổ chức vài năm một lần tại một thành phố khác nhau. Các đại hội trước đây đã diễn ra tại Giêrusalem; Nairobi, Kenya; Melbourne, Úc; Hàn Quốc; Mỹ; và khắp châu Âu. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/dtc-bo-nhiem-dhy-porras-dai-dien-dai-hoi-thanh-the.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: