ĐTC Phanxicô tiếp thân nhân của các nạn nhân vụ nổ ở cảng Beirut

Blog Single
Sáng thứ Hai ngày 26/8/2024, gặp gỡ một số thân nhân của các nạn nhân vụ nổ ở cảng Beirut của Libăng cách đây 4 năm, trong khi mời gọi cầu nguyện cho hòa bình ở Trung Đông và Libăng, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “Libăng là và phải tiếp tục là một dự án hòa bình. Ơn gọi của nó là trở thành một vùng đất nơi các cộng đồng khác nhau cùng chung sống, đặt lợi ích chung lên trên những lợi ích cụ thể, nơi các tôn giáo và tín ngưỡng khác nhau gặp nhau trong tình huynh đệ”.

Hồng Thủy - Vatican News

Vụ nổ tại cảng Beirut của Libăng vào ngày 4/8/2020 là một trong những vụ nổ phi hạt nhân lớn nhất từng được ghi nhận, do hàng trăm tấn amoni nitrat, một loại vật liệu dễ nổ được sử dụng trong phân bón đã được bảo quản không đúng cách trong nhiều năm. Vụ nổ khiến hơn 200 người chết, hơn 7.000 người bị thương và khoảng 300.000 người mất nhà cửa.

Chiến tranh là một thất bại

Trong khi muốn cùng các thân nhân của nạn nhân đòi sự thật và công lý, dù vụ việc phức tạp và gai góc, Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau lòng vì mỗi ngày có rất nhiều cái chết của những người vô tội do chiến tranh, ở Palestine và Israel, ở Libăng. Ngài nhắc lại Thông điệp Fratelli tutti (số 261): “Mọi cuộc chiến tranh đều khiến thế giới trở nên tồi tệ hơn lúc ban đầu. Chiến tranh là một thất bại của chính trị và nhân loại, một sự đầu hàng đáng xấu hổ, một thất bại trước sức mạnh của sự dữ”.

Ngài muốn cùng với thân nhân của các nạn nhân vụ nổ cầu xin hòa bình mà con người nỗ lực để xây dựng trên trái đất, hòa bình cho Trung Đông và Libăng.

Đức tin và hy vọng của người dân Libăng

Cuối cùng, Đức Thánh Cha đề cao phẩm giá của đức tin, sự cao quý của niềm hy vọng của người dân Libăng, nói với họ rằng niềm hy vọng của chúng ta ở nơi Thiên Chúa, là niềm hy vọng không làm chúng ta thất vọng. Đức Thánh Cha cầu xin Đức Trinh Nữ Maria, từ Đền thánh Harissa, luôn gìn giữ người dân Libăng. (CSR_3507_2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-08/dtc-phanxico-than-nhan-nan-nhan-vu-no-cang-beirut-libang.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: