Giới Hiền Mẫu Giáo Phận Mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Monica

Trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội mừng kính lễ Thánh Monica, vào Chúa Nhật 25.08.2024, rất đông quý Hiền mẫu thuộc các Giáo xứ và Giáo họ trong Giáo phận với những chiếc áo dài nhiều sắc màu tươi đẹp đã quy tụ về Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Núi Cúi, nơi Nhà nguyện dưới chân Tượng đài, để họp mặt và cử hành thánh lễ kính Thánh Monica - Bổn mạng giới Hiền mẫu Giáo phận.

 
Sau những giây phút đón tiếp, mọi người cùng dõi theo tiết mục diễn nguyện về cuộc đời của Thánh nữ Monica từ khi ngài còn nhỏ cho đến khi ngài qua đời.

 
Ngay sau đó, đoàn rước gồm đại diện giới Hiền mẫu các Giáo xứ cung nghinh kiệu Thánh Quan thầy tiến vào Nhà Nguyện để dâng thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Monica do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ tế, cùng với ngài có Cha đặc trách Hiền mẫu Giáo phận, quý Cha đặc trách Hiền mẫu các Giáo hạt và quý Cha.
 
Trong bài giảng lễ, Đức Cha chủ tế, dựa theo Tin Mừng về Tám Mối Phúc, đã chia sẻ rằng: khi có Chúa trong đời, khi đặt cuộc đời mình trong bàn tay quan phòng của Chúa, ta sẽ có hạnh phúc đích thực. Điều quan trọng là ta xác tín như Thánh Gioan Tông Đồ rằng: trước khi ta yêu Chúa thì Chúa đã yêu thương ta trước (x. 1Ga 4,10). Mong các bà mẹ hãy noi gương Thánh nữ Monica đã yêu thương và tin tưởng trong mọi hoàn cảnh đau thương của cuộc đời mình.
 
Sau Lời nguyện Hiệp lễ, chị trưởng Giới Hiền mẫu Giáo phận dâng lời tri ân và những bó hoa tươi thắm đến Đức Cha, Cha đặc trách và quý Cha đồng tế, cám ơn quý Thầy, quý Sơ và các ban ngành tại TTHH đã sắp xếp chu đáo cho buổi lễ. Đặc biệt, sự có mặt đông đảo của các bông hoa muôn sắc hiền mẫu các Giáo xứ đã góp phần làm cho ngày lễ Bổn mạng được long trọng.

Đáp từ, Đức Cha cũng có đôi lời nhắn nhủ và cảm ơn đến quý chị em Hiền mẫu của Giáo phận. Ngài chúc quý chị em được ơn nên thánh trong ơn gọi của mình.
 
Thánh lễ kết thúc với niềm vui hân hoan ngày mừng lễ và hội ngộ, mọi người lưu lại những hình ảnh kỷ niệm và cùng vui liên hoan kết nối tình thân.

Xem thêm ảnh: FB Giáo Phận Xuân Lộc

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gioi-hien-mau-giao-phan-mung-le-bon-mang-thanh-monica-24806.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: