Chuông Olympic được tặng cho Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ vang lên trong mỗi Thánh lễ

Blog Single
Quả chuông được làm cho Thế vận hội Paris vừa qua và được tặng cho Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ vang lên trong các Thánh lễ khi Nhà thờ Đức Bà mở cửa trở lại vào tháng 12/2024.

Vatican News

Quả chuông Olympic nặng hơn 500 kilôgam, được đúc bởi xưởng đúc Cornille Havard ở Villedieu-les-Poêles, một thị trấn nhỏ thuộc miền Normandy của Pháp. Đây là nơi sản xuất chuông cho các nhà thờ chính tòa và các nhà thờ lớn nhất của Pháp.

Chuông này đã được đặt tại sân vận động Stade de France ở Paris và chỉ những vận động viên đạt huy chương vàng mới được gióng chuông. Sau Thế vận hội Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic, chuông được tặng cho nhà thờ Đức Bà Paris.

Chuông Olympic sẽ được đặt cùng với hai chuông khác bên trong nhà thờ, gần với đàn organ. Ba chuông sẽ cùng vang lên trong Thánh lễ khi Linh mục thánh hiến bánh và rượu.

Chiếc chuông lớn nhất của Nhà thờ Đức Bà Paris được gọi là “le bourdon Emmanuel” và nằm ở tháp phía nam. Có niên đại từ thời Vua Louis XIV vào cuối thế kỷ 17, chuông này sẽ vang lên trong các sự kiện lịch sử như kết thúc của cả hai cuộc Chiến tranh thế giới. Chiếc chuông này không bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn năm 2019 và vẫn tiếp tục được vang lên trong những dịp đặc biệt. Chuông này đã vang lên nhiều lần kể từ vụ hỏa hoạn, vào lễ Phục sinh và Giáng sinh, và trong những dịp đặc biệt như ngày Đức Biển Đức XVI qua đời. (CNA 25/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/chuong-olympic-tang-nha-tho-duc-ba-paris.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: