Trong cuộc viếng thăm Indonesia, ĐTC Phanxicô sẽ ký tài liệu về sự bao dung

Blog Single
Vào ngày 5/9/2024, trong cuộc viếng thăm Indonesia, tại đền thờ Hồi giáo Istiqlal lớn nhất ở Đông Nam Á, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ ký một tài liệu lịch sử nói về “các vấn đề nhân đạo, bao dung và môi trường”.

Vatican News

Đền thờ Istiqlal nằm đối diện nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Hồn xác lên trời, nơi có giá trị lịch sử và biểu tượng quan trọng. Đại Imam Nasaruddin Umar của Đền thờ Istiqlal ở Jakarta nói: “Đền thờ Istiqlal sẽ chứng kiến sự kiện lịch sử, nơi thế giới sẽ nhìn thấy sự bao dung và hòa hợp được cổ võ ở Indonesia”.

150 lãnh đạo tôn giáo đã tham dự cuộc họp tại Bộ Truyền thông và thảo luận về nội dung của tài liệu về sự bao dung. Cha Thomas Ulun Ismoyo, phát ngôn viên của Ủy ban của Hội đồng Giám mục Indonesia về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng vì tài liệu được đề xuất liên quan đến “đức tin và nhân đạo”, nên Giáo hội ủng hộ kế hoạch ký kết này. Theo cha, khi các nhà lãnh đạo tôn giáo có ảnh hưởng hiệp nhất với nhau, điều đó phục vụ cho “lợi ích chung” của xã hội.

Sự bất bao dung tôn giáo vẫn còn cao tại Indonesia

Indonesia có khoảng 270 triệu dân và là quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới. Nước này có khoảng 24 triệu Kitô hữu, trong đó có 7 triệu tín hữu Công giáo.

Mặc dù Chỉ số Hòa hợp Liên tôn năm 2023 của chính phủ cho thấy điểm số quốc gia cao với 76,02 điểm, các nhóm nhân quyền cho biết sự bất bao dung tôn giáo vẫn là một mối quan ngại.

Theo báo cáo năm 2023 của tổ chức ủng hộ tự do tâm linh của Viện Dân chủ và Hòa bình Setara, từ năm 2007 đến năm 2023, Indonesia đã ghi nhận 573 trường hợp phá hoại việc thờ tự tôn giáo của các cộng đồng thiểu số do những người Hồi giáo bảo thủ gây ra. Viện cho biết những hành vi phá hoại như vậy bao gồm giải tán và loại bỏ các hoạt động thờ phượng, đe dọa, phá hoại và tấn công đốt phá. (Uca News 27/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/dtc-phanxico-vieng-tham-indonesia-ky-tai-lieu-su-bao-dung.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: