Tổng thống Đông Timor tin rằng việc chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của ĐTC Phanxicô sẽ tốt đẹp

Blog Single
Tổng thống José Ramos Horta của Đông Timor gọi công tác chuẩn bị cho cuộc viếng thăm sắp tới của Đức Thánh Cha tại nước này là một “cơn ác mộng về hậu cần” do nhiều khó khăn và thách đố khác nhau, nhưng ông cũng bày tỏ hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Vatican News

Hãng thông tấn Lusa của Bồ Đào Nha đã trích dẫn lời của ông Horta, rằng: “Nhìn chung, chúng tôi, người Timor, làm việc tốt dưới áp lực, hơn là khi không có áp lực, khi còn một hoặc hai năm nữa, thay vì bắt đầu chuẩn bị, [người Timor] chờ đợi”.

Tổng thống Đông Timor nêu lên những khó khăn trong việc đảm bảo các điều kiện cơ bản cho khoảng 700.000 người Timor và những người từ các nước khác sẽ đến thủ đô Dili để gặp Đức Thánh Cha. Ví dụ như chính phủ phải chuẩn bị, trang bị, để cung cấp nước cho người dân; vệ sinh và sắp xếp thực phẩm cũng là một vấn đề. Ông cho biết chính phủ Đông Timor không tiếc công sức và tiền bạc, và cơ sở hạ tầng đang tiến triển rất tốt.

Một phái đoàn Vatican đã đến thủ đô Dili vào ngày 24/8/2024 để đánh giá các công tác chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức ông Marco Sprizzi, hiện phụ trách Tòa Sứ thần tại Đông Timor nói: “Tôi có thể xác nhận rằng Đông Timor là một trong những quốc gia chuẩn bị tốt nhất để chào đón Đức Thánh Cha”. Theo ngài, các chi tiết nhỏ còn thiếu sót, nhưng “nói chung công việc của chính phủ và Giáo hội đã được thực hiện rất tốt”.

Tổng thống Horta tin tưởng vào sự sắp xếp cho cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha. Quan tâm duy nhất của ông là kiểm soát đám đông trong các sự kiện lớn như thế này, khi mọi người muốn đến gần Đức Thánh Cha hơn. (Uca News 27/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/tong-thong-dong-timor-chuan-bi-cuoc-vieng-tham-cua-dtc-phanxico.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: