Hiệp đoàn Phêrô Nguyễn Văn Tự - Giáo hạt Tân Mai: Trại huấn luyện Phêrô Tự II năm 2024

Hiệp đoàn Phêrô Nguyễn Văn Tự - Giáo hạt Tân Mai: Trại huấn luyện Phêrô Tự II năm 2024

“Là huynh trưởng chúng con xin hứa với Ngài
Phụng sự hăng say, hy sinh khó khăn không ngại
Là huynh trưởng chúng con xin nối vòng tay
Giúp bao trẻ thơ luôn mãi sống theo ý Ngài.”

 

Đó là bầu khí hăng say không ngại dấn thân của hơn 60 anh chị HT-GLV khoá sinh trong khoá huấn luyện Giáo lý viên cấp 2 của Giáo hạt Tân Mai khi tiến vào trại huấn luyện mang tên “Phêrô Tự II” tổ chức trong 02 ngày từ thứ Bảy 24/08 đến Chúa Nhật 25/08.

Lúc 14g00 chiều, các khoá sinh bước vào trại huấn luyện được tổ chức tại khuôn viên Giáo xứ Trinh Vương với sự hăng hái nhiệt tình bất chấp điều kiện thời tiết trong những ngày cuối hè oi ả nóng bức xen lẫn nhiều cơn mưa lớn. Sau thử thách nhập khoá tưởng khó mà dễ đòi hỏi sự tin tưởng trước những khó khăn thử thách của đời sống tông đồ, các khoá sinh trải qua các bài kiểm tra về nghiêm tập, nút dây và sinh hoạt với nhiều thử thách tuy không mới nhưng luôn là những kỹ năng cần thiết để có thể sử dụng trong môi trường phục vụ nơi Giáo xứ.

Khi các tiểu trại đã được dựng lên thì nghi thức khai mạc cũng bắt đầu cho trại huấn luyện với sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Thanh Tùng – Chánh xứ Trinh Vương, Tuyên uý Hiệp đoàn Phêrô Tự; ông trưởng Ban Hành Giáo của Giáo xứ, Trưởng Giuse Lê Minh Tuấn – Trưởng BĐH Hiệp đoàn, cùng quý trưởng trong BĐH Hiệp đoàn, quý trưởng cộng tác viên cho khoá huấn luyện. Trong câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên uý Giuse nhắc lại sự kiện đã xảy ra trong kỳ Thế vận hội, phản ứng của dư luận và tiếng nói Giáo hội về sự tôn nghiêm đối với hình ảnh biểu tượng của Kitô giáo để nhắc nhở các khoá sinh vai trò của người Giáo lý viên như những người giảng dạy và bảo vệ toàn vẹn Giáo lý của Hội Thánh.
Sau nghi thức khai mạc, toàn trại cùng cung nghinh Thánh Thể đến và ở lại cùng các khoá sinh nơi lều Thánh Thể. Với các hoạt động học tập và sinh hoạt trong suốt 2 ngày huấn luyện, đặc biệt với đêm lửa thiêng Thánh Thể, chắc hẳn các khoá sinh đã thu hoạch được nhiều kiến thức đã học và trở về nơi Giáo xứ phục vụ và hướng dẫn đời sống đức tin của các em thiếu nhi trong năm học Giáo lý sắp tới.

Tin và ảnh: Martin Hồ Thiên Lộc – MVTT Giáo hạt Tân Mai

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/hiep-doan-phero-nguyen-van-tu---giao-hat-tan-mai-trai-huan-luyen-phero-tu-ii-nam-2024-24808.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: