Tân Linh mục Giuse Nguyễn Hồng Tâm trở về Giáo xứ Bảo Thị dâng thánh lễ Tạ Ơn

Tân Linh mục Giuse Nguyễn Hồng Tâm trở về Giáo xứ Bảo Thị dâng  thánh lễ Tạ Ơn


Sáng Thứ Năm ngày 29.08.2024 – Tân Linh mục(TLM) Giuse Nguyễn Hồng Tâm trở về Giáo xứ Bảo Thị để dâng  thánh lễ Tạ Ơn về thánh chức linh mục ngài vừa nhận lãnh hôm 27.08.2024 vừa qua tại Học viện Durando Đà Lạt thuộc Tu Hội Truyền Giáo Vinh Sơn. Thánh lễ có sự hiện diện trân quý của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh, Cha Giuse Hoàng Văn Đoán - nghĩa phụ của cha mới Giuse, 6 cha mới cùng lớp với TLM Giuse, 2 tân Phó tế, rất đông quý cha thuộc Tu Hội Truyền Giáo Vinh Sơn, Quý cha trong hạt Long Khánh và quý cha bản hương Bảo Thị. Hiệp thông trong thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, quý khách nơi những giáo xứ mà TLM Giuse từng phục vụ, quý ân nhân và thân nhân của tân chức và bà con trong giáo xứ Bảo Thị.

Trước thánh lễ, vị đại diện BHG Gx. Bảo Thị thay lời cho cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chúc mừng TLM Giuse. Tiếp đó là Thánh lễ Tạ Ơn do chính TLM Giuse chủ sự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi người.

Trong bài giảng, Đức cha Antôn chia sẻ về ơn gọi Linh Mục. Chúa chọn những người Chúa muốn. Chúa chọn những người Chúa yêu. Vì sao Chúa muốn ? Đó là vì Chúa yêu. Mà lý lẽ của tình yêu là tình yêu không có lý lẽ. Được Chúa gọi là một ơn mà Chúa ban cho. Chúa chọn ai, Chúa muốn yêu ai là việc của Chúa. Chúa gọi và người được gọi không đến thì Chúa cũng không làm gì được và Chúa cũng không phạt người đó, cũng không ảnh hưởng đến sự sống đời đời. Điều đó cho thấy: Ơn gọi là do Chúa muốn và người được gọi cũng phải muốn. Không ai làm Linh mục được nếu Chúa không muốn và không ai được làm Linh mục nếu chính người đó không muốn. Chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã muốn gọi các Linh mục đây. Linh mục không để cho riêng mình nhưng cho cộng đoàn, cho mọi người.


Trước lời nguyện hiệp lễ, 7 Tân Linh Mục cùng quỳ xuống trước gian cung thánh ý thức thân phận yếu đuối hèn mọn của bản thân và khiêm tốn nhờ lời khẩn xin của cộng đoàn cầu nguyện cho các ngài.


Cuối lễ, Cha mới Giuse ngỏ lời tri ân Chúa và cám ơn cộng đoàn.
Xin Chúa chúc lành cho các tân linh mục và phó tế, đặc biệt TLM. Giuse dâng lễ tạ ơn hôm nay.

Tin: BTT Giáo Phận
Ảnh và livestream thánh lễ: MVTT Gx. Bảo Thị
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/tan-linh-muc-giuse-nguyen-hong-tam-tro-ve-giao-xu-bao-thi-dang--thanh-le-ta-on-24809.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: