ĐTC Phanxicô rời Vatican lên đường viếng thăm Indonesia

Blog Single
Chiều thứ Hai ngày 2/9/2024, Đức Thánh Cha đã lên đường bắt đầu chuyến tông du thứ 45 tại nước ngoài. Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm 4 quốc gia là Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore từ ngày 3 đến 13/9/2024.

Hồng Thủy - Vatican News

Như trước tất cả các chuyến tông du khác, vào sáng Chúa Nhật ngày 1/9/2024, Đức Thánh Cha đã đến viếng đền thờ Đức Bà Cả ở Roma và cầu nguyện trước bức ảnh Đức Mẹ là Phần rỗi dân thành Roma để phó dâng cho Đức Mẹ chuyến viếng thăm của ngài.

Thứ Hai ngày 2/9/2024, vào khoảng 4 giờ chiều, trước khi khởi hành ra sân bay, tại Nhà Thánh Marta, Đức Thánh Cha đẵ gặp khoảng 15 người vô gia cư, được Đức Hồng y Konrad Krajewski đồng hành.

Sau đó, vào lúc quá 4 giờ rưỡi chiều giờ Roma, Đức Thánh Cha đã đi xe từ Nhà Thánh Marta ở nội thành Vatican đến phi trường Fiumicino cách Vatican khoảng 30 km.

Sau khi chào và tạm biệt giới chức chính quyền địa phương cũng như Giám mục giáo phận Porto-Santa Rufina, nơi có phi trường, vào khoảng 17:15, chiếc máy bay A330 của hãng hàng không ITA đã cất cánh, đưa Đức Thánh Cha và đoàn tùy tùng trực chỉ thủ đô Jakarta của Indonesia.

Cùng đồng hành với ngài trên chuyến bay có Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Phụ trách Phân bộ Loan báo Tin Mừng lần đầu và các Giáo hội địa phương mới, một số Hồng y và Giám mục; đặc biệt còn có phái đoàn khoảng 80 nhà báo đăng ký tại Phòng Báo chí Tòa Thánh, những người sẽ đưa tin về các hoạt động của Đức Thánh Cha trong chuyến tông du.

Chuyến bay của Đức Thánh Cha sẽ bay khoảng 13 tiếng, vượt chặng đường dài 11.354 km, qua các quốc gia: Ý, Croatia, Bosnia và Herzegovina, Serbia/Montenegro- Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Malaysia và đến Indonesia.

Theo thông lệ, Đức Thánh Cha gửi điện thư chào thăm nguyên thủ các quốc gia mà ngài đi qua.

Dự kiến vào khoảng 11 giờ rưỡi sáng thứ Ba ngày 3/9/2024, chuyến bay của Đức Thánh Cha sẽ đến Jakarta, thủ đô Indonesia, chặng đầu tiên trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-09/dtc-phanxico-roi-vatican-vieng-tham-indonesia.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: