Đức Thánh Cha sẽ tham dự Đại hội thứ hai của Thượng HĐGM vào tháng 10

Blog Single
Trong tháng 10 tới, chương trình làm việc của Đức Thánh Cha có hai sự kiện quan trọng: tham dự Đại hội lần thứ hai của Thượng Hội đồng Giám mục về Hiệp hành, và chủ sự lễ phong thánh cho cha Manuel Ruiz López và bảy bạn tử đạo dòng Phanxicô và 3 giáo dân nghi lễ Maronite.

Vatican News

Vào ngày phụng vụ kính nhớ các Thiên thần Bản mệnh 02/10, tại Quảng trường thánh Phêrô, vào lúc 9 giờ 30’ Đại hội lần thứ hai của Thượng Hội đồng Giám mục sẽ khai mạc. Công việc sẽ diễn ra trong ba tuần rưỡi và kết thúc vào ngày 27/10 với Thánh lễ tạ ơn tại Đền thờ thánh Phêrô.

Trong phiên họp mùa thu, các suy tư liên quan đến những chủ đề trong Tài liệu làm việc sẽ được chia sẻ và đánh giá thêm với sự phân định chung để trình lên Đức Thánh Cha. Và theo cha Giacomo Costa, Thư ký đặc biệt của Thượng Hội đồng Giám mục, từ những suy tư này sẽ xuất hiện những hiểu biết mới để tái định hướng đời sống Giáo hội, theo con đường do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng vào năm 2021.

Một sự kiện quan trọng khác của Đức Thánh Cha trong tháng 10 là chủ sự Thánh lễ phong thánh cho cha Manuel Ruiz López và bảy bạn tử đạo dòng Phanxicô, và 3 giáo dân nghi lễ Maronite. Đây là nhóm gồm 11 vị tử đạo Hồi giáo, bị sát hại vì đức tin vào ngày 10/7/1860.

Ngài cũng phong thánh cho nữ tu Marie-Léonie Paradis, Đấng sáng lập dòng Tiểu Muội Thánh Gia; Mẹ Elena Guerra, Đấng sáng lập Dòng “Các nữ tu Thánh Zita”; Cha Giuseppe Allamano, Đấng sáng lập các dòng Truyền giáo Consolata.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-09/dtc-tham-du-dai-hoi-thuong-hdgm-thang-10.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: