Indonesia phát hành bộ tem đặc biệt nhân cuộc viếng thăm của ĐTC Phanxicô

Blog Single
Ngày 2/9/2024, một ngày trước khi Đức Thánh Cha đến Jakarta, Bộ Truyền thông và Thông tin và công ty nhà nước PT Pos của Indonesia đã phát hành bộ tem để kỷ niệm chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại nước này.

Vatican News

Bộ tem có chủ đề “Đức tin, Tình Huynh đệ, Sự Cảm thông”, là thông điệp chính trong cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha từ ngày 3 đến 6/9/2024.

Đức Hồng y Ignatius Suharyo Hardjoatmodjo, Tổng giám mục Jakarta nhận xét: “Việc phát hành tem cho chuyến thăm Indonesia của Đức Thánh Cha Phanxicô là một vinh dự lớn” đối với Giáo hội Công giáo tại Indonesia. Ngài hy vọng thông điệp về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ đến được với mọi người thông qua những con tem đặc biệt, sẽ được phân phối trên khắp cả nước.

Theo Đức Hồng y, những con tem này thể hiện “sự hiện diện của chính phủ trong sự phát triển của Giáo hội Công giáo tại Indonesia” và cách chính phủ tôn trọng “sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô với tư cách là nhà lãnh đạo của Giáo hội Công giáo”.

Hồng y Tổng Giám mục Jakarta hy vọng rằng chủ đề “đức tin, tình huynh đệ và sự cảm thông” của cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha có thể thúc đẩy sự thống nhất của Giáo hội Công giáo tại Indonesia.

Ngài nói: “Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng động lực sẽ dẫn đến sự cảm thông, không phải tình huynh đệ lý thuyết hay khái niệm, mà là tình huynh đệ thực sự thể hiện trong hành động thực tế để lý tưởng độc lập của quốc gia chúng ta gần gũi hơn”.

Bộ Truyền thông và Thông tin Indonesia cho biết Đức Thánh Cha sẽ làm phép những con tem độc đáo này trong Thánh lễ tại Sân vận động chính Gelora Bung Karno vào ngày 5/9/2024.

Ông Ignasius Jonan, người đứng đầu ủy ban về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Indonesia, cho biết PT Pos Indonesia đã phát hành một loạt tem đặc biệt cho chuyến thăm năm 1970 của Đức Giáo hoàng Phaolô VI và chuyến thăm năm 1989 của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II. (Uca News 02/09/20224)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-09/indonesia-phat-hanh-bo-tem-dac-biet-dtc-phanxico-vieng-tham.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: