Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giáo Hoàng Grêgôriô Cả - Bổn Mạng Người Phục Vụ Thánh Nhạc Giáo Hạt Biên Hòa

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giáo Hoàng Grêgôriô Cả - Bổn Mạng Người Phục Vụ Thánh Nhạc Giáo Hạt Biên Hòa
 
Sáng Chúa Nhật 01 tháng 09 năm 2024, nhân dịp mừng lễ kính Thánh Giáo hoàng Grêgôriô Cả, tất cả các anh chị em phục vụ Thánh Nhạc trong 14 giáo xứ và 3 giáo họ biệt lập của giáo hạt Biên Hòa đã quy tụ về giáo xứ Thái An để tham dự buổi họp mặt mừng lễ kính Thánh Bổn mạng.
 
Lúc 8h30, Chương trình họp mặt bắt đầu với những thông tin hoạt động của Ban Thánh nhạc Giáo hạt do Cha Giuse Lâm Hoàng Ân - đặc trách ban thánh nhạc giáo hạt Biên Hòa.

Sau đó cha Đaminh Trần Công Hiển - Nguyên trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận chia sẻ chủ đề: HÁT THÁNH CA - HÁT ĐÚNG HÁT HAY - HƯƠNG BAY THÁNH ĐỨC. Mọi người đã có những trao đổi, suy tư về phụng vụ thánh nhạc. Trong tất cả các hình thức truyền đạt thông tin và biểu đạt nội dung như văn chương và thi hoạ, thì âm nhạc là phương thức hữu hiệu nhất để truyền tải cảm xúc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và dễ tiếp nhận bằng những lời ca được hòa quyện cùng với những giai điệu du dương trầm bổng. Thánh ca chính là phương thức rao truyền lời Chúa cách hữu hiệu, một cách thể hiện niềm tin. Cha Đaminh đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc hát "đúng" là đúng lời ca tiếng nhạc, đúng với tinh thần và hướng dẫn của Giáo Hội, và hát "hay" là để diễn tả trọn vẹn tâm tình của bài hát và người hát. Làm sao để biểu lộ được tình yêu phát xuất từ nội tâm của người cất lên tiếng hát. Phục vụ thánh nhạc cũng là một ơn gọi, bằng khả năng sử dụng âm nhạc để dâng lời ngợi ca Thiên Chúa. Đó chính là một phương cách giúp cho tâm hồn chúng ta mở rộng và quy hướng về Chúa.

Vào lúc 10h30, anh chị em cùng lắng đọng tâm hồn để tham dự thánh lễ kính thánh bổn mạng Grêgôriô Cả do cha Giuse Lâm Hoàng Ân – Trưởng Ban Thánh nhạc Giáo hạt Biên Hòa chủ sự. Hiện diện trong Thánh Lễ có Cha quản hạt Phêrô Phạm Duy Liễm, Cha Giuse chánh xứ Thái An, Cha Phêrô Nguyễn Huệ đặc trách thánh nhạc ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Huệ đề cao vai trò của các ca đoàn trong phụng vụ, đặc biệt chú trọng vào tinh thần phục vụ hơn là hình thức bề ngoài. Phục vụ Thánh Nhạc với cốt điểm phục vụ Chúa và Giáo hội qua nghệ thuật thánh mà anh chị em đảm nhiệm.
Thánh lễ đã được cử hành trong bầu khí thánh thiện.

Sau thánh lễ vị đại diện Ban Thánh nhạc Giáo hạt Biên Hoà đã thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa và cảm ơn quý cha, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho toàn thể anh chị em trong ban phục vụ thánh nhạc của giáo hạt. Ông cũng mời quý cha quý khách và toàn thể anh chị em phục vụ thánh nhạc ở lại sau thánh lễ để tham dự buổi liên hoan mừng hội ngộ thường niên của ban thánh nhạc giáo hạt.
 
Tin, ảnh: MVTT Hạt Biên Hoà

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-mung-kinh-thanh-giao-hoang-gregorio-ca---bon-mang-nguoi-phuc-vu-thanh-nhac-giao-hat-bien-hoa-24826.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: