Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 361 em thiếu nhi tại Giáo xứ Vườn Ngô

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 361 em thiếu nhi tại Giáo xứ Vườn Ngô


Vào lúc 17g00’ chiều thứ tư ngày 04-09-2024, Giáo xứ Vườn Ngô - Giáo hạt Phú Thịnh hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về kinh lí mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 361 em thiếu nhi.
Đúng 16g15’, mặc dù trời đổ cơn mưa rất lớn nhưng không ngăn cản được những bước chân của đoàn con cái Giáo xứ Vườn Ngô với những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt hân hoan chào đón quý Đức Cha, quý Cha tiến bước vào khuôn viên thánh đường với những tràng pháo tay của các em thiếu nhi và cộng đoàn.
Đúng 16g30’, đại diện các ban ngành đoàn thể có mặt tại phòng hội của Giáo xứ cùng với Cha phó Antôn . Vị đại diện TV/BHG đại diện cho cộng đoàn báo cáo tình hình sinh hoạt trong Giáo xứ lên Đức Cha. Đức Cha cũng mời gọi mọi người trong các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ chung tâm tình hiệp nhất yêu thương.

Thánh lễ bắt đầu lúc 17g00’ được chủ sự bởi Đức Cha Giuse. Bên cạnh đó có sự hiện diện của Đức Giám mục Phụ tá tân cử Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha phó Antôn Võ Tân thay mặt cho Cha chánh xứ vì lí do sức khỏe không thể có mặt, quý Cha đồng tế, quý Tu Sĩ, quý chức trong Ban Hành Giáo và rất đông quý thân nhân, phụ huynh của các em lãnh Bí Tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse chia sẻ về cuộc sống thời đại hôm nay với biết bao khó khăn, bất hạnh và thiếu bình an. Đức cha mời gọi mọi người là con cái của Chúa nhớ rằng : Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế, Ngài được Thánh Thần Chúa xức dầu, sai đi đem tin mừng đến cho người nghèo, băng bó các vết thương những người có con tim nát tan, đem niềm vui cho người buồn, đem bình an cho kẻ lo sợ. Bài tin mừng theo Thánh Gioan nhắc cho chúng ta sự kiện các tông đồ trong phòng đóng kín sau khi Chúa chịu chết, Đức Giêsu sống lại đứng giữa các tông đồ của ngài và lời đầu tiên là lời chúc lành bình an cho các tông đồ. Vì vậy, hỡi những ai đang buồn chán khó khăn trong cuộc đời hãy đến với Chúa Giêsu. Hãy tin tưởng và phó thác. Ngài sẽ làm cho những khó khăn và đau khổ của chúng ta tan biến đi.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse và Đức Cha tân cử Đaminh đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông trưởng BHG thay mặt cộng đoàn dâng lời tri ân lên Đức Cha Giuse, và có đôi lời chúc mừng gửi tới Đức Cha tân cử Đaminh nhân dịp Ngài mới được Toà Thánh bổ nhiệm làm Giám Mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, cảm ơn đến Cha chánh -phó xứ, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ , quý chức trong BHG, quý anh chị GLV và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi được lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Đáp từ, Đức Cha tân cử Đaminh thay lời cho Đức Cha Giuse có đôi lời chúc mừng gửi đến cộng đoàn Giáo xứ Vườn Ngô cụ thể là ông Chánh đã có những lời hết sức tâm tình gửi đến quý Đức Cha và cộng đoàn đang hiện diện, ước mong cộng đoàn Giáo xứ Vườn Ngô trở nên một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và gắn kết mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng cho Giáo Hội.

Tin, ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Hạt Phú Thịnh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-cho-361-em-thieu-nhi-tai-giao-xu-vuon-ngo-24831.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: