Giáo hội Ý soạn thảo tài liệu giúp chuẩn bị Năm Thánh 2025

Blog Single
“Những Người hành hương của Hy vọng” là tiêu đề của tài liệu được Ủy ban Toàn quốc về Chăm sóc Mục vụ Giới trẻ của Hội đồng Giám mục Ý soạn thảo, nhân dịp Năm Thánh 2025, để đồng hành cùng “những người đứng đầu các giáo phận, các nhà giáo dục, giáo viên, lãnh đạo các hiệp hội, phong trào và các dòng tu nam nữ, cung cấp các công cụ và suy tư có thể giúp sống trọn vẹn trải nghiệm Năm Thánh”.

Hồng Thủy - Vatican News

Giới thiệu tài liệu, Cha Riccardo Pincerato, phụ trách Ủy ban Toàn quốc về Chăm sóc Mục vụ Giới trẻ, nói rằng Năm Thánh là “một cơ hội duy nhất để đào sâu đức tin của chúng ta và tái khám phá niềm hy vọng Kitô giáo”.

Cha nhắc lại lời Đức Thánh Cha Phanxicô trong sắc lệnh công bố Năm Thánh “Spes non confundit” - (Niềm hy vọng không làm thất vọng): “hy vọng và đức tin gần như có thể hoán đổi cho nhau, cả hai đều là trọng tâm của đời sống Kitô hữu. Cuộc khủng hoảng đức tin trong thế giới hiện đại cũng là một cuộc khủng hoảng về niềm hy vọng, và Năm Thánh này là một cơ hội duy nhất để đưa cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa trở lại trung tâm cuộc sống của chúng ta”.

Tài liệu được phối hợp soạn thảo bởi Ủy ban Quốc gia về Chăm sóc Mục vụ Giới trẻ và Caritas, Văn phòng Quốc gia về các Vấn đề Xã hội và Công việc, Văn phòng Quốc gia về Đại kết và Đối thoại Liên tôn, Văn phòng Phụng vụ Quốc gia, Văn phòng Quốc gia về mục vụ ơn gọi, Văn phòng quốc gia về mục vụ gia đình, Văn phòng Quốc gia về giáo dục, trường học và đại học, Văn phòng Quốc gia về mục vụ trong thời gian rảnh rỗi, du lịch và thể thao, Tổ chức Sứ vụ Giới trẻ, Dịch vụ Quốc gia về mục vụ cho người khuyết tật.

Trong tài liệu có “một nghiên cứu sâu sắc về lịch sử Năm Thánh, một số đề xuất về lộ trình đến Roma, những hiểu biết sâu sắc về Kinh Thánh, văn hóa và hội thảo xung quanh những từ khóa, một số kế hoạch phụng vụ để trải nghiệm tốt cuộc hành hương, việc đi qua Cửa Thánh và hòa giải”.

Cha Picerato giải thích thêm: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đồng hành: đồng hành với những người hành hương để họ cảm thấy luôn được yêu thương như là con cái Thiên Chúa và ở bên cạnh họ trong trải nghiệm thế kỷ của một dân tộc trên hành trình. Tài liệu đang được soạn thảo là một phần của hành trình này, nó là một công cụ có thể giúp bạn chuẩn bị sống với trải nghiệm này”. (SIR 14/09/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-09/giao-hoi-y-soan-tai-lieu-chuan-bi-nam-thanh-2025.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: