Đức Thánh Cha tiếp các thành viên Trung tâm Giáo dục Đại học Laudato si'

Blog Single
Sáng ngày 19/9, Đức Thánh Cha tiếp các thành viên của Trung tâm Giáo dục Đại học Laudato si'. Ngài khen ngợi Trung tâm đã giúp tạo việc làm cho nhiều người, phục hồi tương quan tốt đẹp và hiệu quả giữa gia đình nhân loại và thụ tạo, thể hiện rõ nguyên tắc sinh thái toàn diện trong Thông điệp Laudato si' và Tông huấn Laudate Deum.

Vatican News

Trong buổi tiếp kiến, trước hết, Đức Thánh Cha cám ơn cha Baggio và các cộng tác viên của Trung tâm Giáo dục Đại học Laudato si' vì sự dấn thân cho dự án mới. Trong dịp này, ngài nhắc lại việc thành lập Trung tâmTheo đó, để hoán cải sinh thái trở thành thực tế, Đức Thánh Cha đã nghĩ đến việc tạo ra một mô hình được gọi là Borgo Laudato si', liên kết với dinh thự Castel Gandolfo tạo ra “phòng thực nghiệm” cho việc thử nghiệm các nội dung đào tạo.

Để đạt được mục tiêu này, vào đầu năm 2023, Đức Thánh Cha đã thành lập Trung tâm Giáo dục Đại học Laudato si’, hoạt động cho việc đào tạo con người toàn diện trong phạm vi kinh tế bền vững và theo các nguyên tắc của Thông điệp Laudato si'. Trong những tháng sau đó, Trung tâm Giáo dục Đại học bắt đầu làm việc để phát triển dự án “Borgo”. Được hỗ trợ bởi các chuyên gia, Trung tâm đã phác hoạ ba hướng dẫn chính của dự án: giáo dục hòa nhập trong sinh thái toàn diện, nền kinh tế tuần hoàn, tạo sinh và bền vững môi trường.

Đức Thánh Cha khen ngợi sự phát triển của một vườn nho mới để sản xuất rượu trong dự án nông nghiệp của Borgo. Theo ngài, đó là một sự tổng hợp của truyền thống và đổi mới, một “thương hiệu” của Borgo. Ngài nói: “Tôi đặc biệt hài lòng về hoạt động trồng trọt và sản xuất nông nghiệp - đặc biệt vườn nho - dự kiến sẽ cần một lượng lớn nhân công. Điều này đáp lại ý định được thoả thuận ngay từ đầu là dấn thân phục hồi các mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả giữa gia đình nhân loại và thụ tạo, qua công việc chăm sóc và bảo vệ những gì được Đấng Tạo Hóa ủy thác cho chúng ta”.

Với tất cả những điều trên, một lần nữa Đức Thánh Cha gửi lời cảm đến tất cả các thành viên của Trung tâm. Ngài nói: “Tôi tin chắc rằng hoa trái của sự cộng tác này sẽ đại diện tốt cho những nguyên tắc sinh thái toàn diện mà tôi muốn nhấn mạnh trong Thông điệp Laudato si' và trong Tông huấn Laudate Deum”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-09/dtc-tiep-thanh-vien-trung-tan-giao-duc-dai-hoc-laudato-si.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: