Các Giám mục Trung Quốc cảnh báo các tín hữu đừng theo các giáo phái

Blog Single
Các Giám mục Trung Quốc cảnh báo các tín hữu tránh xa các giáo phái và giáo lý có vẻ tương tự với Giáo hội nhưng thực tế đi ngược với giáo huấn Thánh Kinh và Truyền thống, khẳng định nhiệm vụ giải nghĩa Lời Chúa chỉ được ủy thác cho Huấn Quyền sống động của Giáo hội, đồng thời cầu nguyện cho những ai đã bị “lừa dối” để biết phân định và ngay lập tức trở lại với Giáo hội.

Vatican News

Trong một thư mục vụ, Đức cha Francesco Saverio Jin Yangke, Giám mục Ninh Ba ở tỉnh Chiết Giang viết: “Những người Công giáo phải tránh xa các giáo phái và học thuyết của họ, phải dứt khoát không tham gia các cuộc gặp gỡ của các giáo phái. Những người đã được rửa tội phải kiên trì trong đức tin và tuân theo chân lý được mạc khải trong Thánh Kinh và Huấn quyền Giáo hội”.

“Với tình mục tử” Đức cha yêu cầu các linh mục ngay lập tức báo cho các cộng đoàn tín hữu những nguy hiểm của giáo lý và những thực hành được truyền bá bởi các giáo phái đang tìm cách chiêu mộ tín đồ, ngay cả trong các giáo xứ Công giáo, sử dụng ngôn ngữ và công thức khải huyền Kitô giáo.

Giám mục Ninh Ba đề cập cụ thể đến các nhóm được gọi là “Giáo hội của Thiên Chúa Toàn Năng” và “Trời Mới Đất Mới”, đồng thời kêu gọi tất cả cảnh giác trước hoạt động chiêu mộ tín đồ của các giáo phái này.

Với những ai đã bị “lừa dối”, Đức cha bảo đảm “cầu nguyện cùng Chúa cho anh chị em, để Người ban cho anh chị em ơn phân định. Tôi khuyên anh chị em hãy nhận ra những sự thật sai lầm của giáo lý đó, thống hối, và lập tức trở lại với đàn chiên mà Chúa Kitô đã tập hợp và thiết lập”.

Trong thư, Đức cha Jin trích khoản 1 điều 750 Bộ Giáo luật, và số 85 của Sách Giáo lý Công giáo, nói rõ rằng: “Từ giáo dân và điều tra của giáo phận, chúng tôi phát hiện ra gần đây có các giáo phái đang hoạt động. Các bài giảng của họ có vẻ tương tự với Giáo hội, nhưng thực tế giáo lý đi ngược với giáo huấn Thánh Kinh và Truyền thống, làm cho đời sống chúng ta xa rời Tin Mừng Chúa Kitô”. Ngài khẳng định, số 85 của Sách Giáo lý Công giáo dạy rằng “nhiệm vụ giải nghĩa cách chân chính Lời Thiên Chúa đã được viết ra hay lưu truyền, chỉ được ủy thác cho Huấn Quyền sống động của Giáo hội, và Giáo hội thi hành quyền đó nhân danh Đức Giêsu Kitô”, và nghĩa là các Giám mục trong sự hiệp thông với Người kế vị Thánh Phêrô, Giám mục Roma.

Đây không phải là lần đầu tiên các Giám mục Trung Quốc buộc phải cảnh báo các linh mục, nữ tu và giáo dân trước nguy cơ bị quyến rũ bởi các phương pháp tuyển mộ của các giáo phái mà trong quá trình tuyên truyền họ liên tục đề cập đến các sách Kinh Thánh, gieo rắc sự nhầm lẫn ngay cả trong người Công giáo. Một số giám mục và linh mục cho biết họ đã phải chịu sự tống tiền, đe dọa và uy hiếp sau khi yêu cầu các thành viên trong cộng đoàn không kết giao với các thành viên của các giáo phái, vốn ngày càng hung hãn và ngoan cố trong nỗ lực tìm kiếm tín đồ mới trong số những người đã được rửa tội.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-09/gam-muc-trung-quoc-tin-huu-dung-giao-phai.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: