26 chương trình đầu tiên của Năm Thánh 2025

Blog Single
Trang web Năm Thánh 2025, trong phần “Lịch Năm Thánh”, đã đăng 26 chương trình đầu tiên của các sự kiện Năm Thánh 2025. Các chương trình này sẽ được đăng bằng tất cả các ngôn ngữ và được cập nhật thông tin liên tục để hỗ trợ các tín hữu hành hương, đồng thời tạo cơ hội cho họ đăng ký tham gia vào các sự kiện khác nhau.

Vatican News

Hơn nữa, trên trang web, tại mỗi sự kiện, các tín hữu có thể tải xuống một “sổ hướng dẫn” với các chỉ dẫn chính nhằm hỗ trợ họ, cũng như áp phích mà họ có thể phổ biến. Từ trang này cũng có thể đăng ký tham gia các sự kiện khác nhau của Năm Thánh.

Các sự kiện Năm Thánh

26 sự kiện kỷ niệm lớn trong năm 2025 là Năm Thánh Thế giới Truyền thông (24-26/1/2025), nhắm đến tất cả những người làm việc chuyên nghiệp trong thế giới truyền thông; Năm Thánh của Lực lượng Vũ trang, Cảnh sát và An ninh (8-9/2), nhắm đến tất cả thành viên của lực lượng quân đội và lực lượng cảnh sát, cảnh sát giao thông, nhân viên điều hành an ninh, cựu chiến binh, các hiệp hội quân sự khác nhau, học viện quân sự, các tuyên úy và các giáo hạt quân đội; Năm Thánh Phó tế (21-23/2), dành cho tất cả các phó tế vĩnh viễn; Năm Thánh Tình nguyện viên (8-9/3), dành cho các tình nguyện viên của mọi hiệp hội, thành viên của các tổ chức phi lợi nhuận, các nhà điều hành các tổ chức phi chính phủ và các nhân viên xã hội.

Bên cạnh đó cũng có Năm Thánh các Thừa sai Lòng Thương Xót (28-30/3), các linh mục được tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới đã nhận được từ Đức Thánh Cha năng quyền tha những tội dành riêng, vốn là năng quyền hoàn toàn thuộc Tòa Thánh và một lệnh sai đi đặc biệt với tư cách là những nhà giảng thuyết trong Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương Xót năm 2016.

Trong chương trình còn có Năm Thánh Bệnh nhân và Thế giới Y tế được lên kế hoạch (5-6/4) dành cho tất cả bệnh nhân và các chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; Năm Thánh Người Khuyết tật (28-29/4) hướng tới tất cả những người khuyết tật, cùng với những người bạn đồng hành của họ; Năm Thánh Công nhân (1-4/5) hướng tới tất cả người lao động thuộc mọi tầng lớp; Năm Thánh Doanh nhân (4-5/5); Năm Thánh các Ban nhạc (10-11/5) dành cho tất cả các thành viên của các ban nhạc quân đội, tổ chức, nghiệp dư, văn hóa dân gian, làng xã, thể thao, trường học và đại học.

Tiếp đến sẽ là Năm Thánh của các Huynh đoàn, được tổ chức từ 16-18/5, với các thành viên của các Huynh đoàn; Năm Thánh Gia đình, Trẻ em, Ông bà và Người cao tuổi (30/5 - 1/6); Năm Thánh của các Phong trào, Hiệp hội và Cộng đoàn mới (7-8/6) sẽ có sự tham gia của tất cả các thành viên của các phong trào trong Giáo hội, các hiệp hội, các cộng đoàn mới và các nhóm cầu nguyện.

Trong số các sự kiện, sẽ có Năm Thánh của Tòa Thánh (9/6); Năm Thánh của Giới Thể thao (14-15/6); Năm Thánh của các chủng sinh (23-24/6); Năm Thánh của các Giám mục (25/6); Năm Thánh của các Linh mục (25-27/6); Năm Thánh An Ủi (15/9), nhắm đến tất cả những người đang trải qua thời kỳ đau đớn và phiền muộn vì bệnh tật, tang chế, bạo lực và lạm dụng.

Cuối cùng sẽ là Năm Thánh của ngành Công lý (20/9), nhắm đến những người tham gia vào lĩnh vực công lý đời, giáo luật và giáo hội; Năm Thánh Giáo lý viên (26-28/9); Năm Thánh Người Di cư (4-5/10); Năm Thánh Đời sống Thánh hiến (8-9/10), với tất cả các tu sĩ nam nữ, các tập sinh là những nhân vật chính; Năm Thánh Linh đạo Thánh Mẫu (11-12/10) dành cho tất cả thành viên của các phong trào Thánh Mẫu, các huynh đoàn và các nhóm cầu nguyện khác nhau; Năm Thánh các Ca đoàn và Hợp xướng (21-23/11); và Năm Thánh của các Tù nhân (14/12).

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-09/26-chuong-trinh-dau-tien-nam-thanh-2025.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: