ĐTC Phanxicô nói với sinh viên: Hãy thực hiện "cuộc cách mạng bác ái và phục vụ"

Blog Single
Sáng thứ Sáu ngày 20/9/2024, gặp gỡ các đại diện của phong trào sinh viên Công giáo quốc tế Pax Romana, Đức Thánh Cha khuyến khích giới trẻ hãy trở thành “những nhân vật chính của cuộc cách mạng bác ái và phục vụ”.

Hồng Thủy - Vatican News

Mở đầu bài nói chuyện với các sinh viên, Đức Thánh Cha đề cao “sự dấn thân của họ trong việc thúc đẩy công bằng xã hội và sự phát triển con người toàn diện, được truyền cảm hứng từ đức tin Công giáo và tầm nhìn của đức tin Công giáo về một thế giới ngày càng phù hợp với kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa dành cho gia đình nhân loại”.

Nỗ lực xây dựng một thế giới nhân ái, hài hòa và huynh đệ hơn

Nhắc lại Tông huấn hậu Thượng Hội đồng 2018 về giới trẻ, khích lệ giới trẻ không đứng bên lề, nhưng trở thành nhân vật chính của công cuộc bác ái và phục vụ, Đức Thánh Cha nói với các sinh viên: “Sự hiện diện và hoạt động của các con – trong bối cảnh học thuật, trong môi trường làm việc hay trên đường phố của các thành phố – theo đuổi mục tiêu này bằng cách nỗ lực xây dựng một thế giới nhân ái, hài hòa và huynh đệ hơn”.

Nhắc lại các công việc giáo dục và đào tạo do sinh viên thực hiện tại các trung tâm của họ ở Pháp, Thái Lan và Kenya, dựa trên chứng tá của Tin Mừng và học thuyết xã hội của Giáo hội, Đức Thánh Cha nhận định: “Bằng cách thúc đẩy ý thức công dân toàn cầu và khuyến khích hành động ở cấp địa phương, Phong trào của các con chuẩn bị cho giới trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề xã hội cấp bách nhất của thời đại chúng ta và trao quyền cho họ để thúc đẩy sự thay đổi hiệu quả trong cộng đồng của họ, phục vụ với men của Tin Mừng”.

Kết hợp mật thiết hơn với Chúa Giêsu để thay đổi cuộc sống của chúng ta và thế giới 

Trong bối cảnh phiên họp thứ hai của Thượng Hội đồng về tính hiệp hành sắp diễn ra, Đức Thánh Cha khuyến khích các sinh viên hãy tham gia vào con đường hiệp hành của Giáo hội, trong hành trình chia sẻ, lắng nghe, tham gia và dấn thân vào một cuộc đối thoại hướng đến sự phân định, và lắng nghe tiếng nói ngọt ngào của Chúa Thánh Thần.

Đặc biệt, ngài khuyến khích các sinh viên chào đón Năm Thánh 2025 sắp tới như một dịp đặc biệt để canh tân cá nhân và làm phong phú tinh thần trong sự hiệp nhất với toàn thể Giáo hội. Việc đi qua Cửa Thánh nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều là những người hành hương, được kêu gọi cùng nhau kết hợp mật thiết hơn với Chúa Giêsu và sẵn sàng đón nhận sức mạnh ân sủng của Người, làm thay đổi cuộc sống của chúng ta và thế giới chúng ta đang sống. (CSR_3974_2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2024-09/dtc-phanxico-nhom-sinh-vien-cong-giao-quoc-te-pax-romana.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: