Số đoàn đăng ký hành hương Năm Thánh ngày càng tăng

Blog Single
Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Trưởng phân bộ thứ nhất của Bộ Loan báo Tin Mừng, phụ trách tổ chức Năm Thánh cho biết, Vatican đã nhận được hàng ngàn lượt đăng ký từ các đoàn hành hương quốc gia; văn phòng đăng ký đã hoạt động giờ đây ngày càng năng động hơn, tất cả đã sẵn sàng cho Năm Thánh 2025.

Vatican News

Nói với giới báo chí bên lề sự kiện “Liên đới toàn cầu” 100 ngày trước khi mở Cửa Thánh, Đức Tổng Giám Mục Fisichella bày tỏ mong ước, trong Năm Thánh bên cạnh các cử hành còn có những cử chỉ cụ thể, đặc biệt đối với người nghèo. Xã hội chúng ta đang có những “nghịch lý”. Trước tiên là sự giàu có gia tăng nhưng chỉ ở một số ít người, và mặt khác tình trạng nghèo đói ở số đông ngày càng gia tăng.

Ngài nhấn mạnh, có nhiều quốc gia sống dưới ngưỡng nghèo đói và do đó không phải ngẫu nhiên mà trong văn kiện công bố Năm Thánh, Đức Thánh Cha đưa ra lời kêu gọi cấp thiết tới những người giàu trên thế giới suy nghĩ về những vấn đề lớn và trước hết là khoản nợ. Một vấn đề quan trọng khác là đấu tranh với án tử hình ở những nơi vẫn còn thi hành.

Liên quan đến việc chuẩn bị và chỉ còn 100 ngày nữa Năm Thánh 2025 bắt đầu, Đức Tổng Giám Mục Fisichella đảm bảo rằng mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Ngài nói: “Chúng tôi đã nhận được hàng nghìn lượt đăng ký từ các cuộc hành hương quốc gia, văn phòng đã hoạt động hiện đang trở nên năng động hơn, chúng tôi đã sẵn sàng. Ở các giáo phận trên khắp thế giới, tôi thấy rất nhiều sự quan tâm và ý thức muốn tham dự Năm Thánh”.

Cũng có mặt tại sự kiện, đề cập đến các công trình cho Năm Thánh 2025, ông Roberto Gualtieri, Thị trưởng Roma nói: "Chúng tôi đang hoạt động đúng tiến độ. Một số công trình hoàn thành trước tháng 12, và một số công trình khác trước tháng 3, còn các công trình khác sẽ hoàn thành vào mùa hè”.

Ông giải thích, không phải tất cả các công trình đều được hoàn thành trước Năm Thánh. Cụ thể có những công trình “với” Năm Thánh chứ không phải “cho” Năm Thánh, cho nên sẽ hoàn thành sau Năm Thánh. Đối với công trình làm đường dành cho người đi bộ từ Quảng trường Thánh Phêrô đến Lâu đài Thiên thần, thị trưởng Roma tuyên bố sẽ hoàn thành trong vòng chưa đầy hai năm, nghĩa là từ tháng 01/2023 đến 12/2024, một kỷ lục, một điều chưa từng xảy ra ở Ý.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-09/so-doan-hanh-huong-nam-thanh-tang.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: