Gx. Hoà Hiệp hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Phạm Sơn Lâm

Gx. Hoà Hiệp hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Phạm Sơn Lâm
 
 
Vào lúc 9 giờ sáng Thứ Sáu ngày 11.10.2024 – Cộng đoàn Gx. Hoà Hiệp hạt Hố Nai hân hoan chào đón cha tân Chánh xứ Giuse Phạm Sơn Lâm và thầy xứ . Trước khi về với xứ Hoà Hiệp, Cha Giuse là chánh xứ Chính Toà và kiêm Quản hạt Long Khánh.
Trước thánh lễ, Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành – Qh. Hố Nai đã chủ sự Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ của cha Giuse Phạm Sơn Lâm. Khởi đầu là lời khẩn xin ơn Chúa Thánh Thần. Tiếp đó, Cha Giuse trình bài sai và được cha Quản hạt công bố trước cộng đoàn.

Cha Quản hạt thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận cám ơn cha Đaminh Đinh Văn Huân là chánh xứ Hoà Hiệp trong suốt 7 năm vừa qua với những công trình xây dựng cho giáo xứ như đài Đức Mẹ, trùng tu đài Thánh Giuse, đài các Thánh tử đạo, sửa sang khuôn viên nhà thờ và nghĩa trang sạch đẹp. Đồng thời ngài cũng dày công xây dựng biết bao ngôi đền thờ các tín hữu. Cha Quản hạt giới thiệu Gx. Hoà Hiệp là một giáo xứ với chiều dài lịch sử 70 năm, qua 8 đời cha chánh xứ và 4 đời cha quản nhiệm đã trở thành một giáo xứ nề nếp và truyền thống. Nay giáo xứ được hân hoan đón chào vị mục tử thứ 13. Ngài chúc mừng giáo xứ và ước mong mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ đón nhận cha Tân Chánh xứ và nâng đỡ ngài bằng lời cầu nguyện, bằng lòng kính yêu, bằng sự hưởng ứng tích cực và cộng tác chân thành để cùng với vị mục tử mới xây dựng giáo xứ.
Cha Quản hạt giới thiệu với cộng đoàn cha Tân Chánh xứ Giuse với 57 tuổi đời và 24 tuổi linh mục, ngài trải qua 3 nhiệm kỳ làm quản hạt ở 3 giáo hạt khác nhau, ngài đặc trách Ban Hành Giáo của cả Giáo phận. Giáo hạt Hố Nai không xa lạ gì với cha vì ngài đã từng làm quản hạt và phục vụ tại miền đất này, nay lại trở về chốn xưa. Với bề dày kinh nghiệm của cha Giuse, cha Quản hạt ước mong Cha Tân Chánh xứ sẽ làm cho giáo xứ Hoà Hiệp nói riêng và hạt Hố Nai nói chung ngày càng khởi sắc.

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội và Tòa Giảng.

Sau phần ký kết biên bản phúc trình, Thánh lễ Tạ ơn bắt đầu và được chủ sự bởi chính cha Tân Chánh xứ Giuse.

Trong bài giảng, cha Tân Chính xứ chia sẻ rằng: hôm nay con được về đây một giáo xứ nhỏ với số giáo dân chưa được một ngàn nhưng nhiều người chúc mừng con vì được về một giáo xứ được ổn định như lời cha Quản hạt giới thiệu với 70 năm hình thành và phát triển. Ổn định về đời sống đức tin, ổn định về cơ sở vật chất, và con cũng mong mình được ổn định để sẵn sàng phục vụ cộng đoàn. Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện nhiều cho ngài để ngài có thể vẽ thật rõ khuôn mặt của vị mục tử Giêsu để ngài phục vụ tốt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chánh Trương đại diện Dân Chúa Gx. Hoà Hiệp ngỏ lời cám ơn cộng đoàn, chào đón cha Tân Chánh xứ, hứa vâng phục trong yêu thương và hiệp nhất. Ông Chánh cũng bày tỏ tâm tình biết ơn của cộng đoàn giáo xứ đến cha Đaminh nguyên Chánh xứ với tất cả những điều tốt đẹp cha đã làm cho giáo xứ.
Cha Tân Chánh xứ đáp lời và cám ơn cộng đoàn. Ngài hứa sẽ đến thăm từng người và từng gia đình trong giáo xứ trong thời gian gần nhất.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Long Khánh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-hoa-hiep-han-hoan-chao-don-cha-tan-chanh-xu-giuse-pham-son-lam-24901.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: