Gx. Xuân Phú hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thuận

Gx. Xuân Phú hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thuận
 
Vào lúc 9 giờ sáng Thứ Sáu ngày 11.10.2024 – Cộng đoàn Gx. Xuân Phú hạt Túc Trưng hân hoan chào đón cha tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thuận. Trước khi về với xứ Xuân Phú, Cha Giuse là phó xứ Thịnh An hạt Phú Thịnh.

Mở đầu nghi thức, Cha Giuse Vũ Văn Khải – Qh. Túc Trưng cùng cộng đoàn khẩn xin ơn Chúa Thánh Thần. Tiếp đó, Cha Giuse trình bài sai và được cha Quản hạt công bố trước cộng đoàn.

Cha Quản hạt thay lời cho Đức Giám mục Giáo Phận cám ơn cha Đaminh Đào Xuân Trực nguyên là chánh xứ Xuân Phúc trong 1 năm vừa qua, tuy thời gian ngắn nhưng cha đã cố gắng xây dựng cộng đoàn đức tin nơi đây và phụ trách Hiệp Hội Lòng Chúa Thương Xót của giáo hạt. Cha Quản hạt giới thiệu Gx. Xuân Phú là một giáo xứ non trẻ được tách ra từ giáo xứ Tam Phú vào năm 2012. Đây là một giáo xứ nhỏ gọn với diện tích 1,25 cây số vuông với 252 gia đình công giáo và hơn 900 giáo dân. Từ khi thành lập đến nay có: cha cố Giuse Đệ Nguyễn Văn Thanh là cha xứ tiên khởi, cha Đaminh Đoàn Giang Sơn, cha Gioan Đào Xuân Trực và nay là cha Giuse là Chánh xứ của giáo xứ. Kính chúc cha bình an và sức khoẻ trong sứ vụ mới.
Với cộng đoàn giáo xứ, cha Quản hạt mời gọi mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ đón nhận cha Tân Chánh xứ và cộng tác với ngài trong mọi công tác của giáo xứ.

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội, Tòa Giảng và kết thúc bằng việc ký kết biên bản phúc trình.

Ông Chánh Trương đại diện Dân Chúa Gx. Xuân Phú ngỏ lời chào đón quý cha, quý khách, và cha Tân Chánh xứ. Ông Chánh bày tỏ tâm tình biết ơn của cộng đoàn giáo xứ đến cha Gioan nguyên Chánh xứ với tất cả những điều tốt đẹp âm thầm cha đã làm cho giáo xứ và cầu chúc cho cha được mau bình phục sức khoẻ. Với cha Tân chánh xứ, ông nói ngày 11.10 hôm nay là cột mốc 13 năm thành lập giáo xứ và cha Giuse Nguyễn Văn Thuận được ghi nhận là vị mục tử thứ tư của cộng đoàn. Ông cám ơn cha Quản hạt, Quý cha, quý tu sĩ, ông bà cố của cha Tân chánh xứ và cộng đoàn.
 
Cha Tân Chánh xứ đáp lời, ngài bày tỏ lòng biết ơn đến cha Quản hạt, quý cha tiền nhiệm, cầu nguyện cho cha Gioan nguyên chánh xứ, cám ơn cha Giêronimô Nguyễn Đình Công – Chánh xứ Thịnh An và cám ơn cộng đoàn. Với cộng đoàn giáo xứ Xuân Phú, ngài nói: “con được Đức cha sai về đây để cùng đồng hành đức tin với anh chị em. Con xin được chào thăm hết mọi người trong cộng đoàn giáo xứ Xuân Phú và con thật vui khi trở thành một thành phần của giáo xứ. Sức mạnh của một cộng đoàn đức tin là sự hiệp nhất, yêu thương và phục vụ và khả năng sống loan báo Tin Mừng. Cùng với ơn Chúa, con hi vọng mọi người sống và tiếp tục sống tinh thần đức tin này”.


Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn và cầu nguyện cho sứ vụ mới được cha Tân chánh xứ chủ sự.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Túc Trưng

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-xuan-phu-han-hoan-chao-don-cha-tan-chanh-xu-giuse-nguyen-van-thuan-24902.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: