[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 22/10/2023 - Tuần 29 Thường niên năm A: Đặt đúng vị t...

[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 22/10/2023 - Tuần 29 Thường niên năm A: Đặt đúng vị trí tầm quan trọng của Xêda và của Thiên Chúa

Trưa Chúa Nhật ngày 22/10, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có một bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật thứ 29 thường niên.

"Tin Mừng Phụng vụ hôm nay kể cho chúng ta rằng có một số người Pharisêu hợp tác với phe Hêrôđê để gài bẫy Chúa Giêsu. Họ luôn tìm cách gài bẫy Người. Họ đến gặp và hỏi Người: “Có được phép nộp thuế cho Xêda hay không?” (Mt 22,17). Đó là một cái bẫy: nếu Chúa Giêsu hợp thức hóa việc nộp thuế, thì Người đang đứng về phía quyền lực chính trị mà người dân không chấp nhận, trong khi nếu Người nói không nộp thuế, thì Người có thể bị buộc tội nổi loạn chống lại đế quốc. Một cái bẫy thật sự. Tuy nhiên, Người đã thoát khỏi cái bẫy này. Người yêu cầu đưa cho Người một đồng tiền, trên đó có hình Xêda, và bảo họ: “Của Xêda, trả về Xêda; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa” (c. 21). Điều này có nghĩa là gì?."

#AngelusDomini #KinhTruyenTin #PopeFrancis #DucThanhCha #tingiaohoi




Chia sẻ:

Tin liên quan: