[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 26/11/2023 - Tuần 34 Thường niên năm A - Lễ Chúa Kitô...

[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 26/11/2023 - Tuần 34 Thường niên năm A - Lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ: Chúa đồng hoá mình với những người nhỏ bé nhất

Trưa Chúa Nhật ngày 26/11, do bị viêm phổi, Đức Thánh Cha đã không thể đến cửa sổ Dinh Tông Toà như thường lệ để cùng đọc kinh truyền tin với các tin hữu, nên ngài đã ngồi tại Nhà thánh Marta và được truyền hình trực tiếp ra quảng trường thánh Phêrô để các tín hữu cùng theo dõi.

Trước khi có bài huấn dụ ngắn, Đức Thánh Thánh Cha nói: “Anh chị em thân mến, chúc Chúa Nhật tốt lành. Hôm nay tôi không thể ra cửa sổ vì tôi đang gặp vấn đề viêm phổi và bài suy tư sẽ được đọc bởi Đức ông Braida… Cảm ơn vì sự diện của anh chị em”. Sau đó, Đức ông Paolo Luca Braida, chánh văn phòng Phủ quốc vụ Khanh, đã đọc bài suy tư của Đức Thánh Cha.

"Tin Mừng hôm nay nói với chúng ta rằng chúng ta “có phúc” nếu chúng ta đáp lại sự nghèo khó này bằng tình yêu, bằng sự phục vụ: không phải bằng cách quay lưng lại, nhưng bằng cách cho ăn, uống, cho mặc, tiếp đón, thăm viếng, tóm lại là trở thành người lân cận với những người cần kíp. Và điều này là do Chúa Giêsu, Vua của chúng ta, Đấng tự xưng là Con Người, có những người anh chị em yêu quý của Người nơi những người nam nữ mỏng manh nhất."

#AngelusDomini #KinhTruyenTin #PopeFrancis #DucThanhCha #tingiaohoi




Chia sẻ:

Tin liên quan: