[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 17/12/2023 - Tuần 3 mùa Vọng năm B: Trở nên chứng nhâ...

[KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Chúa Nhật 17/12/2023 - Tuần 3 mùa Vọng năm B: Trở nên chứng nhân của ánh sáng

Chúa Nhật 17/12, Đức Thánh Cha mừng sinh nhật thứ 87. Buổi sáng, nhiều trẻ em và gia đình được hỗ trợ bởi Phòng khám Santa Marta đã đến chúc mừng sinh nhật Đức Thánh Cha. Ngài đã cùng cắt bánh sinh nhật với các trẻ em. Lúc 12 giờ trưa, Đức Thánh Cha đã đến cửa sổ Dinh Tông Toà để chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha có bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng.

"Anh chị em thân mến, gương của Gioan Tẩy Giả dạy chúng ta ít nhất hai điều. Thứ nhất, chúng ta không thể tự cứu mình: chỉ nơi Thiên Chúa chúng ta mới tìm được ánh sáng sự sống. Thứ hai, mỗi người chúng ta, với sự phục vụ, gắn kết, khiêm nhường, với chứng tá cuộc sống - luôn với ân sủng của Thiên Chúa - có thể trở thành ngọn đèn soi sáng và giúp người khác tìm ra con đường gặp gỡ Chúa Giêsu.."

Và theo truyền thống hằng năm vào Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng, mọi người mang tượng Chúa Hài Đồng đến buổi đọc Kinh Truyền Tin để Đức Thánh Cha làm phép. Vì vậy, Đức Thánh Cha đã làm phép các tượng Chúa Hài Đồng được các tín hữu giơ cao, và ngài mời gọi họ mang tượng Chúa về đặt trong mang cỏ của gia đình và cầu nguyện với Chúa Hài đồng.

#AngelusDomini #KinhTruyenTin #PopeFrancis #DucThanhCha #tingiaohoi




Chia sẻ:

Tin liên quan: