Gx Xuân Triệu : Tân Linh Mục Đaminh Savio Trần Thái Điểm OSB dâng Thánh Lễ Tạ Ơn

 

Lúc 9g00 sáng Thứ Tư ngày 31/1/2024, trong tiết trời se lạnh chuẩn bị đón mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, tân Linh Mục Đaminh Savio Trần Thái Điểm OSB trở về tại Giáo Xứ Xuân Triệu để dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa. Đồng tế với Cha mới có Đức Ông Đaminh Đỗ Văn Đĩnh, Cha giáo Phaolo Nguyễn Văn Đông - Chánh xứ Hàng Gòn, Cha Giuse Nguyễn Minh Quân - Chánh xứ Xuân Triệu, Quý Cha cố, Quý Cha đồng tế. Tham dự Thánh lễ còn có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa Giáo Xứ Xuân Triệu.
Tân Linh mục Đaminh Savio Trần Thái Điểm OSB là người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Giáo Xứ Xuân Triệu. Cha đã được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Tổng Giám Mục TGP Huế đặt tay truyền chức Linh mục vào lúc 9g00 ngày 25/1/2024 tại Nguyện đường Đan Viện Biển Đức Thiên An - Tổng Giáo Phận Huế. Đây là một Hồng ân lớn lao mà Chúa tặng ban cho Đan Viện Thiên An, cho gia đình và cách riêng là cho cộng đoàn Giáo Xứ Xuân Triệu. Hôm nay, Cha mới trở về với cộng đoàn Giáo xứ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ : tạ ơn Chúa và cảm ơn công khó của bao người đã giúp Cha tiến đến bàn thánh.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Giuse thay lời cho toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ có đôi lời chào mừng Đức Ông Đaminh, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ân nhân và quý Khách về tham dự Thánh Lễ tạ ơn.

Tiếp đến, ông trưởng ban hành giáo thay mặt cộng đoàn Giáo xứ có đôi lời chúc mừng đến Cha mới Đaminh Savio và gia đình Bà cố trong dịp trọng đại này. Gia đình Bà cố đã dâng hiến một người con cho Chúa trong ơn gọi Đan tu Biển Đức nay đã trở thành Linh mục của Chúa.



Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha giáo Phaolo Nguyễn Văn Đông đã chia sẻ về cuộc đời và hành trình ơn gọi làm Đan Sĩ trong Đan Viện Biển Đức Thiên An của Cha mới Đaminh Savio. Cha giáo Phaolo nhấn mạnh về mẫu gương đời Linh mục cần phải sống: đơn sơ, khó nghèo và giản dị theo gương của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II. Chúa trọn và gọi những người để đi theo Chúa phục vụ Hội Thánh Ngài. Không phải chỉ vì tài năng đức độ nhưng vì yêu thương nên Ngài đã tuyển chọn và thánh hiến Cha mới để phục vụ cộng đoàn dân Chúa trong đời sống chiêm niệm. Xin cho Cha mới có một trái tim biết yêu thương như Thầy chí Thánh Giêsu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha mới Đaminh Savio đã có đôi tâm tình tri ân và cảm tạ gửi tới Đức Ông, quý Cha cố, quý Cha giáo, quý giáo sư, thầy cô và biết bao nhiêu người đã và đang trợ lực quý báu cho Cha trong hành trình theo Chúa. Cách riêng Cha cũng không quên cảm ơn tới Đức Viện Phụ, quý Cha và Quý thầy Đan Viện Biển Đức Thiên An, quý Cha và quý thầy cộng đoàn Đan Viện Chieng Mai - Thái Lan là nơi đã đào tạo và huấn luyện để trở thành Linh mục của Chúa. Cha mới đã xúc động khi nhắc tới gia đình, ngài tri ân tới công khó và sự hy sinh vất vả của Cha mẹ, họ hàng và thân tộc.
Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui với cha mới trong bữa cơm thanh đạm.
 
Tin, ảnh: Quang Nguyễn

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-xuan-trieu--tan-linh-muc-daminh-savio-tran-thai-diem-osb-dang-thanh-le-ta-on-24210.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: