Ban Hành Giáo Giáo Phận Họp Mặt Tất Niên 2024 và Chúc Xuân Quý Đức Cha



Sáng Chúa Nhật ngày 4/2/2024, trong không khí vui mừng hân hoan chuẩn bị đón mừng Xuân Giáp Thìn 2024 đã có gần 1.200 quý chức đại diện Ban Hành Giáo của các Giáo xứ trong Giáo Phận đã về ngôi nhà chung của Giáo Phận để gặp gỡ thân tình, lắng nghe những đề tài, để bồi dưỡng, hun đúc tinh thần tông đồ, và để bày tỏ tấm lòng của đoàn con thảo trong Giáo Phận chúc Xuân Quý Đức Cha và quý Đức Cha.

Chương trình ngày họp mặt truyền thống hôm nay do Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Chánh xứ Chính Toà - Quản hạt Long Khánh và cũng là Cha đặc trách Ban Hành Giáo Giáo Phận tổ chức với sự cộng tác của quý Cha phó ban và quý chức trong Ban Hành Giáo Giáo Phận.
Sau những giây phút đón tiếp, gặp gỡ nhau trong tình thương là chương trình ngày họp mặt mừng Xuân tại hội trường TGM Xuân Lộc. Khởi đầu cho ngày họp mặt ông Phêrô Lê Vũ Tiến - Trưởng Ban Hành Giáo - Giáo Phận có lời chào mừng Cha đặc trách Giuse và tất cả các quý chức đến từ các Giáo xứ , Giáo họ Biệt Lập trong toàn Giáo Phận

Đúng 9g00, cả hội trường vang lên những tràng pháo tay thật giòn rã và những lời ca thật vui tươi để chào đón Cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh - Tổng đại diện Giáo Phận. Cha Đaminh gặp gỡ và chia sẻ với quý chức về tình hình sinh hoạt của Giáo Phận, những cộng tác nhiệt tình của Quý chức trong việc tổ chức các lớp Học hỏi Kinh Thánh và Cầu Nguyện nơi các giáo xứ; đồng thời, cha cũng chia sẻ chủ đề mục vụ năm 2023-2024 của Giáo Phận : Giáo Hội Hiệp Hành Nhờ Lời Chúa và Thánh Thể.


Sau giờ giải lao, Cha đặc trách Giuse Phạm Sơn Lâm đã chia sẻ với quý chức về tình hình sinh hoạt chung của Ban Hành Giáo Giáo Phận trong năm 2023. Cha Giuse mong muốn năm 2024 Ban Hành Giáo Giáo Phận sẽ cùng nhau hiệp hành và mang về nhiều kết quả tốt đẹp hơn cho Giáo Phận.

Phần quan trọng nhất của ngày họp mặt hôm nay là Thánh Lễ tạ ơn do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc chủ tế. Đồng tế với Đức cha, còn có Cha Tổng đại diện Đaminh, quý Cha Trưởng và Phó Ban Hành Giáo Giáo Phận.
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Gioan nhắc đến quý chức là những đầu tàu của các Giáo xứ và Giáo họ. Vì vậy mỗi người trong quý chức hãy phục vụ Chúa với trái tim biết yêu thương, sẵn sàng hy sinh phục vụ, góp phần làm nên một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.


Sau lời nguyện hiệp lễ Ông Phêrô Lê Vũ Tiến - Trưởng Ban Hành Giáo Giáo Phận đã thay lời cho tất cả các quý chức dâng lên Đức Cha Chánh Gioan, Cha Tổng đại diện Đaminh, quý Cha trưởng và phó đặc trách lời chúc mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024. Ông cũng bày tỏ tâm tình biết ơn đến Đức Cha, quý Cha, quý Chức trong toàn Giáo Phận đã tạo mọi điều kiện cho ngày họp mặt truyền thống được diễn ra hết sức tốt đẹp.
Đáp từ, Đức Cha Chánh Gioan thay lời cho Cha Tổng đại diện Đaminh, quý Cha, quý Thầy , quý Dì và quý anh chị em nhân viên trong Toà Giám Mục có lời chào mừng và cảm ơn gửi đến Cha đặc trách và quý Cha, quý chức đã đáp lại lời mời gọi của Đức Cha tề tựu về ngôi nhà chung của Giáo Phận để cùng với Đức Cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Ngài đã thương ban trong suốt một năm vừa qua và chuẩn bị đón mừng năm mới 2024. Đức Cha cũng gửi lời chúc Xuân đến từng người đang hiện diện hôm nay.

Ngày họp mặt truyền thống kết thúc tốt đẹp trong bữa cơm huynh đệ tại nhà hoa viên của Toà Giám Mục. Những nụ cười tươi, cái bắt tay thân ái trao nhau hẹn ngày họp mặt năm sau.

Tin, ảnh: Quang Nguyễn

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/ban-hanh-giao-giao-phan-hop-mat-tat-nien-2024-va-chuc-xuan-quy-duc-cha-24224.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: