Gx. Thanh Sơn: Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân dâng Thánh Lễ Giỗ Mãn Tang cầu nguyện cho Cha cố Gioakim Đinh Thực



Vào lúc 04g30, Sáng ngày 24.01.2024 - Tại Thánh Đường Giáo xứ Thanh Sơn, Đức cha Gioan đã chủ sự thánh lễ giỗ mãn tang cho cha cố Gioakim Đinh Thực. Đồng tế với Đức cha, có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Quý cha Chánh và Phó xứ Thanh Sơn, Quý cha giáo ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc và Quý cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc.

Đức cha Gioan cùng với Quý cha và cộng đoàn viếng mộ cha cố và Quý cha. Tiếp đó, đoàn rước tiến bước vào thánh đường.


Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói với cộng đoàn: “trong tâm tình cầu nguyện của gia đình của Thiên Chúa, chúng ta thấy được nâng đỡ rất nhiều vì Chúa hiện diện giữa cộng đoàn. Chúa đem lại niềm an ủi và hi vọng giữa cái chết và sự sống đời đời của Chúa Kitô Phục Sinh. Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho cha cố Gioakim giỗ mãn tang và chúng ta cũng nhớ tới quý cha cố  Giuse Nguyễn Thái Hữu (1954 - 1962), Bênađô Đỗ Anh Huynh (1962 - 1971), Giuse Vũ Hữu Văn (1971 - 1983), đang an nghỉ trong khuôn viên thánh đường giáo xứ chúng ta. Chúng ta có được các đấng, những vị mục tử của Chúa. Các ngài cầu bầu cho giáo xứ, cho mọi gia đình và từng người. Chúng ta cũng cầu nguyện cho mỗi người thấy được phần phúc của Chúa. Và cùng với các ngài, chúng ta hướng đến các ơn thông hiệp trọn vẹn với Chúa Kitô phục sinh”

Nghe toàn bộ Bài giảng ở đây:
 
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Quản hạt Bắc Tuy – Gp. Phan Thiết là nghĩa tử của Cha cố đã nói lên tâm tình biết ơn đến Đức cha Gioan và cộng đoàn. Ngài nói: “Niềm vui góp lại niềm vui lớn, nỗi đau chia sẻ nỗi đau vơi. Chính trong tinh thần ấy, gia đình Linh tông huyết tộc và Quý cha Giáo xứ Thanh Sơn, chúng con xin cám ơn Đức cha. Chúng con biết rằng, Đức cha với cha cố Gioakim có mối tương quan mật thiết. Đức cha thường thăm viếng và quan tâm cha cố”. Ngài cám ơn Đức Ông Vinh Sơn và Quý cha cùng cộng đoàn đã nối kết và sống tình hiệp thông giữa người sống và người chết để cầu nguyện cho nhau.
Tiếp đến, Đức cha ban phép lành cuối lễ.
Xin Chúa thương ban thưởng Nước Trời cho người tôi tớ trung tín của Chúa.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Thanh Sơn

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-thanh-son-duc-cha-gioan-do-van-ngan-dang-thanh-le-gio-man-tang-cau-nguyen-cho-cha-co-gioakim-dinh-thuc-24184.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: