Gx Thuận An : Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Phaolo Phạm Văn Trường M.I

Gx Thuận An : Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục Phaolo Phạm Văn Trường M.I
 
Lúc 10h00 sáng Chúa Nhật ngày 07/01/2024, tại Nhà Thờ Giáo Xứ Thuận An hạt Phú Thịnh đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục của Cha mới Phaolo Phạm Văn Trường M.I ( Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân - Miền Dòng Việt Nam ). Hiện diện trong Thánh Lễ có Cha Vinhsơn Phạm Ngọc Anh Tuấn - Quản Hạt Phú Thịnh, Quý Cha mới cùng lớp với Cha Phaolo, Quý Cha trong hội dòng và quý Cha bản hương Thuận An, cùng quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ các hội dòng, quý thân bằng quyến thuộc của cha mới, quý khách và cộng đoàn Giáo Xứ Thuận An.
 
Cha mới Phaolo Phạm Văn Trường đã được Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân truyền chức Linh Mục vào lúc 9h30 sáng thứ Bảy ngày 06/01/2024 tại Nhà Nguyện Toà Giám Mục Xuân Lộc. Hôm nay Cha mới trở về với Giáo Xứ Thuận An nơi Cha được sinh ra và lớn lên để dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người .
 
Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Giuse Nguyễn Xuân Triết - Chánh xứ Thuận An thay mặt cho toàn thể gia đình Giáo xứ có đôi lời Chào mừng quý Cha, quý bề trên, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện cùng Cha mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Cha cũng có đôi lời chúc mừng Cha mới Phaolo và gia đình bà cố.


Cha mới Phaolo là người con Linh Mục thứ 5 của cộng đoàn Giáo xứ. Đây cũng là hoa trái tốt đẹp trong đời sống ơn gọi dâng hiến Giáo Xứ Thuận An dâng lên cho Thiên Chúa. Cách đặc biệt, Cha Giuse Chánh xứ đã có đôi lời chúc mừng lên bà cố của Cha mới Phaolo vì gia đình bà cố đã quảng đại dâng hiến 2 người con cho Chúa là linh mục trong ơn gọi Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân: người anh trai của Cha mới là Cha Phaolo Phạm Văn Đông hiện đang mục vụ truyền giáo tại Đài Loan. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh của gia đình bà cố.
 
Thánh Lễ được diễn ra trong tâm tình tạ ơn sốt sắng và đầy hân hoan. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Phaolo Hiền MI đã tóm tắt về cuộc đời và ơn gọi theo Chúa của Cha mới Phaolo Phạm Văn Trường. Từ một chàng thanh niên được sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Cha đã được Chúa đánh động tâm hồn với khao khát được dấn thân phục vụ những anh chị em bệnh nhân, những con người đang bị bỏ rơi bên lề xã hội. Trải qua nhiều gian nan thử thách trong đời sống tu trì, ngày 06/01/2024 vừa qua Cha đã được Chúa thương tuyển chọn trở nên Linh Mục của Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, Cha mới Phaolo bày tỏ đôi tâm tình tri ân lên Thiên Chúa và cảm ơn tất cả quý Cha, quý tu sĩ cộng đoàn đã hiện diện và hiệp thông sốt sắng trong Thánh Lễ tạ ơn. Đồng thời, Cha mới cũng không quên cảm ơn Cha Chánh xứ Giuse, Quý chức Ban Hành Giáo các giới, các đoàn thể đã cộng tác với gia đình để tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn thật trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó, Cha mới tận tay gửi đến Cha Chánh xứ, Cha Bề Trên cộng đoàn Camilo Mẫu Tâm - Sài Gòn, quý Cha mới và bà cố những cánh hoa tươi thắm gói trọn lòng biết ơn của cha mới.
 
Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên cuộc đời Linh Mục của Cha.
 
Tin, ảnh: MVTT Hạt Phú Thịnh.
 
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-thuan-an--thanh-le-ta-on-cua-tan-linh-muc-phaolo-pham-van-truong-mi-24107.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: