Gx Vườn Ngô : Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên dâng Thánh Lễ Giỗ Mãn Tang cho Ông cố Gioakim Nguyễn Văn Cận

Gx Vườn Ngô : Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên dâng Thánh Lễ Giỗ Mãn Tang cho Ông cố Gioakim Nguyễn Văn Cận

Sáng Chúa Nhật ngày 25/02/2024, tại Nhà Thờ Gx Vườn Ngô - Giáo hạt Phú Thịnh, Đức Tổng Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên - Tổng Giám Mục TGP. Hà Nội chủ sự Thánh Lễ giỗ mãn tang cầu nguyện cho Ông cố Gioakim Nguyễn Văn Cận là ông cố của cha Gioakim Nguyễn Tiến Dũng - Chánh xứ Phúc Hải. Đồng tế với Đức Tổng có sự hiện diện của Cha Giuse Lê Minh Quý Thư Ký Toà TGM. Hà Nội, Cha Giuse Đỗ Mạnh Thịnh - Giám học ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Cha Gioakim Nguyễn Tiến Dũng - Chánh xứ Phúc Hải, quý Cha cố, quý Cha trong và ngoài Giáo Phận. Hiệp thông cầu nguyện cho ông cố còn có quý Tu sĩ, quý thân nhân và ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vườn Ngô.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Tổng Giuse ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện "Hôm nay tất cả cộng đoàn chúng ta sum họp nhau quanh bàn tiệc Thánh Thể Chúa để cùng với Cha Gioakim - Chánh xứ Phúc Hải , Bà cố và gia đình cũng như những người thân yêu nhất của Ông cố Gioakim dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa đã cho Ông cố Gioakim được làm con Chúa trong gia đình Hội Thánh, và nhất cách đây tròn 3 năm Ông cố đã đáp lại lời gọi của Chúa để trở về nhà Chúa sau hành trình dài làm người, làm con cái Thiên Chúa và nhất là Ông cố là một thành viên cộng tác hết mình với Giáo xứ trong mọi công việc tông đồ”.

Trong phần chia sẻ lời Chúa Đức Tổng Giuse đã nhấn mạnh về hình ảnh hạt lúa chịu vùi sâu trong lòng đất chết đi để sinh ra nhiều bông hạt khác. Ông cố Giuse được ví như hạt lúa tốt lành được Thiên Chúa gieo vào lòng đất bao năm vất vả lo toan cho gia đình Ông Cố đã hết mình vì các con trong gia đình. Không chỉ vậy, Ông Cố còn là một tông đồ nhiệt huyết trong mọi công việc chung của Giáo xứ, hết lòng cộng tác với Cha Chánh xứ và cộng đoàn. Ở trên Thiên Đàng, xin Ông cố cũng cầu bầu cùng Chúa cho những người thân yêu của mình nhất là cho Cha Gioakim người con thân yêu mà Ông cố đã hiến dâng cho Hội Thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ Cha Gioakim Nguyễn Tiến Dũng đã thay mặt cho toàn thể gia đình dâng lời tri ân lên Đức Tổng Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ cùng cộng đoàn đang hiện diện.

Đáp lời Cha Gioakim, Đức Tổng Giuse cũng có đôi lời nhắn gửi cộng đoàn. Cách đặc biệt, Ngài cảm ơn tới Đức Cha Gioan Giám Mục GP Xuân Lộc đã cho phép Ngài được đến dâng Thánh Lễ hôm nay, cảm ơn đến quý Cha Chánh và Phó GX. Vườn Ngô đã đón tiếp và tạo mọi điều kiện để Ngài được đến và dâng Thánh Lễ và đặc biệt là cảm ơn đến Cha Gioakim gia đình Bà cố cùng toàn thể cộng đoàn đã hiện diện hiệp dâng Thánh Lễ thật sốt sắng. Tiếp đến, Đức Tổng Giuse ban phép lành cuối lễ cho toàn thể mọi người.

 

Tin, ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Hạt Phú Thịnh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-vuon-ngo--duc-tgm-giuse-vu-van-thien-dang-thanh-le-gio-man-tang-cho-ong-co-gioakim-nguyen-van-can-24286.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: