Nghi thức Tẩn Liệm và Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Phạm Hùng Sơn tại Nhà Hưu dưỡng Giáo Phận

Nghi thức Tẩn Liệm và Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Phạm Hùng Sơn tại Nhà Hưu dưỡng Giáo Phận
 

Sáng nay 29.02.2024 - Tại Nhà Hưu Dưỡng Linh Mục Giáo Phận Xuân Lộc, Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường - Quản hạt Tân Mai đã chủ sự Nghi thức Nghi thức Tẩn Liệm và Phát tang cho cha cố Giuse Phạm Hùng Sơn. Sau đó, Cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse. Cùng hiện diện và đồng tế với Cha Tổng Đại Diện còn có Cha Phanxico Nguyễn Thanh Toàn - Giám Đốc nhà Hưu Dưỡng Giáo Phận, quý Cha Quản hạt, quý Cha cố, quý Cha nghĩa tử của Cha cố Giuse và đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo Phận.

Cùng hiệp thông cầu nguyện cho cha cố còn có quý Bề trên, quý Tu Sĩ nam nữ, Chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giuse. Đồng thời còn có đông đảo bà con giáo dân các Giáo xứ mà Cha cố đã từng phục vụ.


Trong bài giảng, Cha Vinhsơn Nguyễn Thành Công đã chia sẻ về hình ảnh người mục tử hết mình vì đoàn chiên nơi Cha cố Giuse. Sau khi chịu chức Linh mục vào ngày 09/06/1990 Cha cố được sai đến Gx. Thạch Lâm, Gx. Định Quán. Đi đến đâu, Ngài đều muốn xây dựng và chăm lo cho đoàn chiên nơi mình được sai đến có một đời sống thật ấm no, có nơi thờ Phượng Chúa cách xứng hợp. Cha cố đã dùng hết khả năng của mình để xây dựng lại Thánh Đường tại những nơi mà Ngài được sai đến cả những giáo điểm. Sau cùng là những tháng ngày trong bệnh tật nhưng Cha cố vẫn dùng hết mọi khả năng Chúa ban để phục vụ hết mình với đoàn Chiên mà Chúa đã trao phó. Hôm nay Cha cố đã đáp lại tiếng Chúa gọi, để trở về nhà Cha sau một hành trình dài đời mục tử với 68 năm làm người và làm con Chúa trong đó có 34 năm sống trong Hồng Ân Thánh Chức Linh Mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phanxico - Giám đốc Nhà Hưu Giáo Phận thay lời cho tất cả mọi người đang hiện diện cám ơn Cha Tổng Đại Diện, quý Cha quản hạt, quý Cha cố, quý Cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện trong Thánh Lễ cầu nguyện cho Cha cố Giuse.
Sau phép lành cuối lễ linh cữu Cha cố Giuse được di quan về quàn tại Nhà thờ Gx. Phương Lâm để moi người kính viếng.
 
Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse sẽ được cử hành vào lúc 8g30 thứ Bảy, ngày 02.03.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Phương Lâm.
 
Tin: Quang Nguyễn
Ảnh: BTT Gx. Tân Mai
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/nghi-thuc-tan-liem-va-thanh-le-cau-nguyen-cho-cha-co-giuse-pham-hung-son-tai-nha-huu-duong-giao-phan-24293.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: