Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Phạm Hùng Sơn tại Thánh đường Giáo xứ Phương Lâm

Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Phạm Hùng Sơn
tại Thánh đường Giáo xứ Phương Lâm
 
Ngày 28.02.2024, tại Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận, Cha Cố Giuse Phạm Hùng Sơn đã được Chúa gọi về trong niềm thương tiếc của mọi người. Cha Cố đã đi trọn 68 năm hành trình dương thế, trong đó có 34 năm thi hành thiên chức Linh mục. Trong những ngày tang lễ, linh cữu Cha Cố Giuse được quàn tại Nhà thờ Giáo xứ Phương Lâm, được quý Cha, Tu sĩ, gia đình linh tông huyết tộc và giáo dân của các Giáo xứ trong hạt Phương Lâm và những nơi Cha từng phục vụ đến kính viếng, dâng Thánh lễ, và cầu nguyện cho ngài.
 
Sáng nay ngày 02.03.2024, Thánh lễ an táng Cha Cố được cử hành tại Thánh đường Giáo xứ Phương Lâm. Trước giờ lễ, các đoàn người từ khắp nơi tiến vào khuôn viên Thánh đường giữa tiếng kèn sầu của nhạc đoàn. Mọi người lặng lẽ đeo khăn tang để bày tỏ tâm tình thương tiếc đến Cha Cố Giuse.
 
Vào lúc 8g30, đoàn đồng tế tiến vào Thánh đường. Thánh lễ an táng được Đức Cha Gioan Giám mục Giáo phận Xuân Lộc chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha Đaminh Tổng Đại diện, Cha Phaolô Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Cha quản hạt cùng quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, gia đình linh tông huyết tộc của Cha Cố Giuse và đông đảo giáo dân từ các Giáo xứ mà Cha đã từng phục vụ.
 
Đầu Thánh lễ, Đức Cha biểu lộ tâm tình phân ưu: “Chúng ta tin tưởng rằng sau một đời tận tụy với công cuộc mở mang Nước Chúa, Cha Cố Giuse sẽ được hưởng niềm vui của sự Phục sinh trong Nhà Chúa”.
 
Trong bài giảng, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm chia sẻ rằng: bằng nhiều cách khác nhau, các nhân vật trong Tin Mừng đều tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Cuộc đời Cha Cố Giuse là cả một đời trung tín để luôn tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Toàn thể Giáo phận, đặc biệt là những Giáo xứ mà Ngài đã từng phục vụ, sẽ luôn ghi nhớ công ơn của ngài.
 
Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Cha Phanxico X. Trần Văn Phan - Quản hạt Phương Lâm và Chánh xứ Phương Lâm công bố chúc thư của Cha Cố Giuse.
 
Tiếp đến, quý Cha nghĩa tử, đại diện gia đình linh tông huyết tộc của Cha Cố Giuse, dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ - Chủng sinh, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn.
 
Tiếp đến, Cha Tổng Đại diện cử hành Nghi thức Phó dâng và Từ biệt cho Cha Cố Giuse.
 
Sau đó, thi hài Cha Cố được di quan đến Đất Thánh Giáo xứ để an táng. Nghi thức tiễn biệt do Cha Phanxico X. Trần Văn Phan chủ sự. Sau đó, Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn cùng ngậm ngùi tiễn biệt Cha Cố Giuse Phạm Hùng Sơn.
 
Xin Chúa Giêsu thương ủ ấp Cha Cố Giuse nơi Thánh Tâm Người và cũng xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Cha Cố Giuse.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm và Phương Lâm
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-an-tang-cha-co-giuse-pham-hung-son-tai-thanh-duong-giao-xu-phuong-lam-24297.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: