Gx Ngô Xá : Thánh Lễ An Táng Bà Cố Anna Nguyễn Thị Mỹ thân mẫu Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh

Gx Ngô Xá : Thánh Lễ An Táng Bà Cố Anna Nguyễn Thị Mỹ thân mẫu Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh

 

Sáng Thứ Tư ngày 06.03.2024, tại Nhà Thờ Giáo Xứ Ngô Xá - Giáo Phận Xuân Lộc, Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám Mục GP. Bà Rịa đã chủ sự thánh lễ an táng cầu nguyện cho Bà Cố Anna Nguyễn Thị Mỹ là thân mẫu của Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh - Chánh xứ Hoà Xuân – GP. Bà Rịa. Cùng đồng tế với Đức cha Emmanuel, có sự hiện diện của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục GP. Xuân Lộc, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám Mục GP. Phú Cường, Cha Giuse Võ Công Tiến - Tổng Đại Diện GP. Bà Rịa, Cha Giuse Phạm Quốc Thuần - Chánh xứ Ngô Xá, quý cha quản hạt, quý cha cố và rất đông quý cha trong Linh mục đoàn 2 Giáo Phận Bà Rịa và Xuân Lộc, quý Bề Trên, quý Tu Sĩ nam nữ, quý thân nhân và đông đảo bà con giáo dân các Giáo xứ mà Cha Đaminh đã và đang phục vụ, cùng cộng đoàn Gx. Ngô Xá.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Emmanuel mời gọi cộng đoàn hiệp thông cùng với quý Đức cha và quý cha bước vào hy lễ tạ ơn cuối cùng cầu nguyện cho Bà cố và cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì Ngài đã thương ban xuống hồng ân trên cuộc đời của Bà cố nhất là hồng ân được làm người và làm con Chúa trong gia đình Hội Thánh. Hôm nay, bà cố đã hoàn tất hành trình trần thế với 92 năm, xin Chúa thương tha thứ những thiếu sót, lầm lỗi và thương dẫn đưa Bà cố về hưởng thánh nhan ngài.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ đã chia sẻ về cuộc đời của Bà cố là người mẹ tần tảo sớm hôm, buôn thúng bán bưng để lo cho con cháu trong gia đình. Không chỉ lo toan cho cuộc sống của gia đình nhưng với Giáo xứ, Bà cố là người tông đồ nhiệt huyết trong mọi hoạt động tông đồ bác ái của Giáo xứ. Bà cố từng làm bà quản trong nhiều nhiệm kì, hết lòng cộng tác với quý Cha Chánh xứ trong mọi hoạt động. Hôm nay, sau hành trình dài 92 năm nơi trần thế, Bà cố lại một lần nữa đáp lại tiếng Chúa để trở về nhà Ngài. Xin Chúa ban thưởng vinh phúc trên quê trời cho bà cố về những đóng góp của Bà cố nơi trần gian này, nhất là dâng hiến người con trai của mình làm Linh Mục để phục vụ Hội Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Martino Bùi Duy Quyền thay mặt cộng đoàn đọc thư phân ưu của quý Đức Cha các Giáo Phận gửi đến gia đình tang quyến. Tiếp đến Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh thay mặt gia đình tang quyến dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và tri ân quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn.

Nghi thức phó dâng và từ biệt bà cố do Cha Giuse Phạm Quốc Thuần - Chánh xứ Ngô Xá cử hành và sau đó linh cữu của Bà cố được di quan đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất Thánh Giáo xứ Ngô Xá – GP. Xuân Lộc.

Tin, ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Gh. Phú Thịnh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-ngo-xa--thanh-le-an-tang-ba-co-anna-nguyen-thi-my-than-mau-cha-daminh-nguyen-duc-quynh-24313.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: