Họp Mặt Giới Gia Trưởng Giáo Phận Xuân Lộc 2024


HỌP MẶT GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Chúa nhật IV Mùa chay, tại nhà thờ giáo xứ Thái Xuân, đã diễn ra ngày họp mặt giới gia trưởng giáo phận với chủ đề: “Gia trưởng sống hiệp hành nhờ Lời Chúa và Thánh Thể” và mừng lễ Thánh Giuse – bổn mạng.

Vào lúc 15h00, các ông, các bố - những trụ cột của các gia đình từ khắp giáo xứ và giáo họ biệt lập cùng tụ họp tại nhà thờ giáo xứ Thái Xuân. Sau phần chào chúc và băng reo chào mừng, các gia trưởng bước vào chương trình sinh hoạt.

 Vào lúc 16h15, cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Đại diện Giáo phận chia sẻ về chủ đề của ngày họp mặt. Ngài nêu bật lên giá trị của Lời Chúa và Thánh Thể trong việc nuôi sống Đức Tin của người Kitô hữu, được diễn tả cụ thể trong Thánh Lễ với hai phần: Phụng vụ Lời Chúa và Phụng vụ Thánh Thể. Qua hai nguồn mạch ấy, việc sống hiệp hành với Chúa, hiệp hành với Gáo hội và hiệp hành với mọi người sẽ không còn dừng lại ở lời nói, mà việc sống hiệp hành sẽ nên “kim chỉ nam” định hướng đời sống của mỗi anh em Gia trưởng.

Cha Tổng đại diện chia sẻ thêm: “Ước gì chúng ta khám phá ra giá trị của việc sống Lời Chúa và Thánh Thể, từ đó chúng ta hãy tận dụng hết sức để Lời Chúa và Thánh Thể trở nên ánh sáng, trở nên nguồn lương thực nuôi dưỡng đời sống của mỗi người, mỗi gia đình. Từ đó, chúng ta lan tỏa ra ánh sáng ấy đến với những người mà chúng ta có cơ hội tiếp xúc trong cuộc sống. Khi làm được điều ấy, chúng ta hoàn thành được sứ mạng của những người gia trưởng ở trong gia đình và trong Hội thánh của Chúa.”

Vào lúc 17h20, Thánh lễ tạ ơn do Cha Tổng Đại diện chủ sự được diễn ra. Trước đó, cộng đoàn Phụng vụ cùng nhau cung nghinh Thánh cả Giuse, bổn mạng giới Gia trưởng giáo phận. Thánh đường giáo xứ Thái Xuân vang lên những tiếng hát trầm ấm của những các trưởng gia đình. Tất cả cùng hiệp hành chung lời ngợi ca Thiên Chúa, hân hoan nhịp chân bước vào Thánh Điện để cùng cất cao lời tạ ơn.

Hiện diện trong Thánh Lễ ngoài Cha Tổng Đại diện Đaminh còn có sự hiện diện của Cha đặc trách giới Gia trưởng Giáo phận, Cha quản hạt giáo hạt Long Khánh, quý Cha đặc trách giới Gia trưởng các Giáo hạt, cùng quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo anh em gia trưởng trong Giáo phận.


Trong phần quảng diễn Lời Chúa, dựa trên các bản văn Lời Chúa Chúa nhật IV Mùa Chay năm B, Cha Đaminh Trần Kim Quang - Phó Đặc trách Giới Gia Trưởng Giáo Phận giúp cộng đoàn nhận ra được niềm vui vì được Chúa yêu thương qua chữ TIN và chữ YÊU: Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi sai Con Một Ngài xuống thế gian. Chính Thánh Giuse cũng vì cảm nhận mình được Chúa yêu thương, nên Ngài đã luôn đáp lại bằng lòng yêu mến tột độ dành cho Chúa và cho gia đình Thánh. Thánh Giuse là người tin vào lời hứa Cứu độ của Thiên Chúa. Vì tin nên Thánh cả đi tìm Thánh ý Chúa trong cuộc đời bằng cả lòng mến. Chính vì thế, Thánh cả Giuse được gọi là người công chính. Ngài mong muốn mỗi người gia trưởng hãy cam đảm sống chữ Tin và chữ Yêu ấy trong sự thật, để mỗi người nên là muối là men ướp mặn cuộc đời. Mỗi người chỉ có được niềm vui khi cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa, để tình yêu của Cứu độ biến đổi cuộc đời.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giới Gia trưởng dâng lời cảm ơn Cha Tổng Đại diện, quý Cha đồng tế và các thành phần dân Chúa phục vụ thánh lễ. Đáp lời, Cha Tổng Đại diện gửi lời chào chúc Đức Cha Gioan – Giám mục Giáo phận tới giới Gia trưởng Giáo phận, ban lời huấn từ và mời gọi mọi người cầu nguyện cho nhau.


Mừng lễ kính Thánh Giuse, mọi thành phần dân Chúa, cách riêng giới Gia trưởng nơi giáo phận Xuân Lộc thân thương được mời gọi cùng nhau chung tay nối kết, hiệp nhất yêu thương để dựng xây Giáo phận mỗi ngày thêm thăng tiến. Nhờ lời chuyển cầu mạnh thế của Thánh Cả, cùng với những nỗ lực, cố gắng của đoàn con cái, xin Chúa thúc đẩy và chúc lành cho mọi dự tính của Giáo phận được “bước đi” trong sự hiệp hành.

Kết thúc thánh lễ cũng là lúc mọi người cùng quy tụ qua bàn tiệc Agape, chào nhau lời chào thân ái và hẹn ngày tái ngộ. Ngày hội ngộ kết thúc, mọi người ra về với cuộc sống thường nhật. Lo âu và khổ đau vẫn có đó, nhưng lòng tin và niềm hi vọng được thắp sáng bởi có Ân sủng, Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Chúa rợp bóng qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse.
 

Tin : Đức Hữu
Ảnh: BTT hạt Long Khánh
Xem thêm ảnh:
FB Giáo Hạt Long Khánh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/hop-mat-gioi-gia-truong-giao-phan-xuan-loc-2024-24325.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: