Hạt Phước Lý hành hương về bên Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13/03/2024

Hạt Phước Lý hành hương về bên Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13/03/2024


Lúc 16h30 Thứ Tư ngày 13-03-2024, Đoàn Dân Chúa từ các Giáo xứ trong hạt Phước Lý đã hành hương về bên Đức Mẹ Núi Cúi để cùng sống tâm tình của những ngày Mùa Chay thánh và tâm tình của những người con đến với Mẹ.

Trong đoàn hành hương có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Anh Hùng - Quản hạt Phước Lý và Quý cha trong giáo hạt, sự hiện diện của quý tu sĩ các cộng đoàn dòng tu và bà con giáo dân trong các giáo xứ.

Lời mở đầu, Đức cha Gioan nói: “Hạt Phước Lý là giáo hạt xa xôi nhất Giáo phận đến dưới tà áo Đức Mẹ hành hương cầu nguyện. Đức Mẹ biết tấm lòng anh chị em và bầu cử cho anh chị em. Hiệp thông trong lời cầu nguyện với anh chị em có Đức cha Đaminh và Đức cha Giuse. Hiện diện với anh chị em có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha Quản hạt Gia Kiệm, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường và quý cha”. Đức cha mời gọi mọi người sốt sắng tận dụng những giây phút tuyệt vời để cùng Mẹ tôn thờ Thiên Chúa và xin cho mỗi người gặp được Chúa Kitô Phục Sinh.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về cái phúc của việc cầu nguyện tựa câu truyện của ông Giakêu được gặp gỡ Chúa. Được gặp Chúa, ông được ơn hoán cải và nhà ông được Chúa công bố là được hưởng ơn cứu độ. Đoàn hành hương đến dưới tà áo Đức Mẹ cùng hiệp thông với giáo phận cầu nguyện trong mùa chay thánh, mỗi người gặp được Chúa qua Mẹ. Đức cha còn nói với cộng đoàn: Lòng tôn kính Đức Mẹ của Giáo Hội không bắt nguồn từ tình cảm mau qua nhưng bắt nguồn từ tình chính đức tin chân thật. Sứ điệp Lời Chúa đặt chúng ta vào 2 khung cảnh: Vườn Địa Đàng và Đồi Calvê. Cả hai nơi đều có một cây. Vườn địa đàng với cây trái cấm dẫn đến sự chết. Đồi Calvê với cây thánh giá đem lại sự sống cho con người. Lời hứa từ vườn địa đàng về người Mẹ và Người Con là Lời hứa cứu độ cổ xưa nhất và đã được thực hiện trên đồi Calvê. Người mẹ Maria và Người Con Giêsu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị Đại diện cho hạt Phước Lý có lời cám ơn Đức cha và Quý cha cùng cộng đoàn. Ông nói: Đoàn con giáo hạt Phước Lý đến với Mẹ trong mùa chay thánh, dâng lên Mẹ những tâm tư và ước nguyện. Chúng con hạnh phúc vì có sự hiện diện của Đức cha. Qua đức cha, chúng con cảm nghiệm được tình thương của cuộc họp mặt gia đình bên Cha trên trời, bên Mẹ Maria và trong gia đình giáo phận. Ông cũng xin Đức cha và quý cha thêm lời cầu nguyện cho giáo hạt Phước lý dù xa xôi hẻo lánh trở thành một cộng đoàn đức tin trưởng thành,  biết canh tân và  nỗ lực trên hành trình nên thánh.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: MVTT Hạt Phước Lý và Gia Kiệm

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/hat-phuoc-ly-hanh-huong-ve-ben-duc-me-nui-cui-ngay-13032024-24327.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: