Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Phạm Quang Trung tại Gx. Lộ Đức hạt Hòa Thanh

Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Phạm Quang Trung tại Gx. Lộ Đức hạt Hòa Thanh

 

Sáng 13.03.2024, tại Gx. Lộ Đức hạt Hòa Thanh, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ tế Thánh lễ cuối cùng cho Cha Cố Giuse Phạm Quang Trung. Hiện diện và đồng tế với Đức Cha có quý Cha Quản hạt cùng rất đông quý Cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc. Thành phần tham dự Thánh lễ gồm có quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý Chủng sinh và anh chị em giáo dân Giáo xứ Lộ Đức.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Gioan ngỏ lời với cộng đoàn: “Cùng với tâm tình của Giáo Hội là Mẹ, Giáo phận Long Xuyên là Giáo phận gốc của Cha Cố, Giáo phận Xuân Lộc là Giáo phận Cha Cố đã phục vụ trong 25 năm qua, xin được phân ưu cùng với gia đình linh tông - huyết tộc của Cha Cố Giuse”.

Trong bài giảng, Cha Giuse Đỗ Đức Trí - Chánh xứ Thái Hòa, chia sẻ rằng: nếu nhìn theo cái nhìn của thế gian, cuộc đời của Cha Cố có vẻ chẳng thành công gì cả. Ngài sống thật âm thầm, được ít người biết đến, không có thành tích gì nổi bật. Thế nhưng, chính cuộc đời của Chúa Cứu Thế, nếu cứ xét theo tiêu chuẩn của thế gian, cũng chẳng có thành tích gì đáng kể. Cuộc đời Cha Cố thật giống cuộc đời của Chúa Giêsu, bởi Cha Cố đã sống một đời âm thầm và trung tín vâng theo Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, như tâm niệm đời Linh mục của ngài: “Này con xin đến để thực thi ý Chúa”.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Cha Phanxicô X. Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Nhà hưu Linh mục Giáo phận, công bố chúc thư của Cha Cố Giuse.

Sau đó, quý Cha đại diện cho gia đình linh tông và huyết tộc của Cha Cố Giuse có đôi lời ngỏ cùng quý Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

Tiếp đến, thi hài Cha Cố được di quan và an táng tại khuôn viên Nhà thờ Gx. Lộ Đức. Cha Vinhsơn Nguyễn Mạnh Cường - Quản hạt Tân Mai đã cử hành Nghi thức Phó dâng và Từ biệt cho Cha Cố Giuse.

Nguyện xin các Thánh và các Thiên thần dẫn đưa linh hồn Cha Cố Giuse về bến thiên đàng hưởng Thánh Nhan Chúa muôn đời.

 

Tin: BTT Giáo Phận

Ảnh: MVTT Gx. Lộ Đức

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-an-tang-cha-co-giuse-pham-quang-trung-tai-gx-lo-duc-hat-hoa-thanh-24338.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: