Phái Đoàn Canada Cùng Với Đức Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc Thăm Viếng Mục Vụ Giáo Xứ Thanh Sơn


PHÁI ĐOÀN CANADA CÙNG VỚI ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC THĂM VIẾNG MỤC VỤ GIÁO XỨ THANH SƠN

 

Chiều Thứ Năm, ngày 14/03/2024, Giáo xứ Thanh Sơn hân hoan đón chào Đức cha Claude Lamoureux, Giám mục Giáo phận Gaspé, Canada và cha Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Lâm thuộc Tổng giáo phận Quebec, Canada đến thăm và dâng Thánh lễ tạ ơn. Về phía Giáo phận Xuân Lộc, có sự hiện diện của Đức Cha Gioan, vị chủ chăn khả kính của Giáo phận và Cha Tổng đại diện Đaminh.

Chuyến viếng thăm này đã được mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ Thanh Sơn mong đợi, bởi lòng hiếu khách vốn là đặc trưng của Giáo xứ. Bằng chứng là khi mới đặt chân đến, phái đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của cha xứ Micae Võ Thành Nhân và Cha phó Martino Nguyễn Xuân Lộc và Thầy phó tế Phanxico Xavie Nguyễn Sỹ Nguyên và đông đảo đoàn dân Chúa tại mảnh đất Thanh Sơn.

Phần chào đón tại tiền sảnh Thánh Đường được mở màn với vũ khúc chào mừng “Ra khơi cùng Đức Kitô” do các em trong xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ La Vang thể hiện. Tiếp đến, Đức Cha Claude Lamoureux, Giám mục Giáo phận Gaspé, đã gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu và có những chia sẻ về cảm nhận của Ngài khi đến với Giáo phận Xuân Lộc, cách riêng là với Giáo xứ Thanh Sơn. Cách đặc biệt, Đức Cha đã có những tâm tình dành cho các bạn trẻ và thiếu nhi. Ngài mời gọi các em hãy cầu nguyện thật nhiều cho Giáo hội, cho Giáo phận Xuân Lộc, và cho Giáo phận Gaspé, nơi mà Ngài đang thi hành sứ vụ mục tử trong tư cách là Giám Mục chính tòa.

 

Sau phần chào đón, quý Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn cùng nhau tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, chủ tế.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Claude Lamoureux đã lấy ý tưởng từ phụng vụ Lời Chúa thứ Năm sau Chúa nhật V Mùa Chay năm B. Ngài mời gọi mỗi người hãy noi gương tổ phụ Môsê, nhận vật được nhắc đến trong bài đọc I, biết tin tưởng vào Chúa, biết sống và thân thưa với Chúa bằng con tim đơn sơ và chân thành. Đó cũng là tâm tình của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha. Ngài không bao giờ làm việc một mình nhưng luôn làm việc cùng với Chúa Cha. Trong Kinh Lạy cha, Chúa Giêsu dạy chúng ta gọi Thiên Chúa là Cha, vì thế hãy sống và cầu nguyện với Thiên Chúa như là cha của mình. Đừng bao giờ sống và làm việc đơn độc một mình, nhưng là với Chúa và với gia đình, anh chị em, bè bạn của mình. Đức cha cũng nhắc cộng đoàn về tầm quan trọng của đức tin. Đức tin là món quà Chúa ban, cho phép chúng ta khám phá ra những điều đẹp đẽ, kỳ diệu trong cuộc sống để thưởng thức, ngưỡng mộ và dâng lời ca ngợi, cảm tạ Chúa. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các em thiếu nhi, hãy sống và chia sẻ niềm vui vì được làm con Chúa và được Chúa yêu thương. Bài giảng ngắn gọn và cung cách gần gũi của ngài đã thu hút sự chăm chú lắng nghe của cả cộng đoàn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ gửi đến quý Đức cha và quý cha tâm tình cảm mến tri ân trước khi nhận phép lành cuối lễ.

Chuyến viếng thăm của Đức cha Claude Lamoureux tại Giáo xứ Thanh Sơn đã diễn ra thật tốt đẹp, thể hiện sự hiệp thông sâu xa, thân ái giữa cộng đoàn giáo xứ Thanh sơn với phái đoàn. Hơn nữa, chuyến viếng thăm còn thể hiện tình thân giữa hai giáo phận: Giáo phận Xuân Lộc và Giáo phận Gaspé.

Tin: Đức Hữu

Ảnh: MVTT Gx. Thanh Sơn

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/phai-doan-canada-cung-voi-duc-giam-muc-giao-phan-xuan-loc-tham-vieng-muc-vu-giao-xu-thanh-son-24343.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: