Gần 1000 người lên Núi Cúi đi Đàng Thánh Giá dịp Mùa Chay

Gần 1000 người lên Núi Cúi đi Đàng Thánh Giá dịp Mùa Chay

 

Vào lúc 17g30 chiều Thứ Sáu, ngày 15.03.2024 – Gần 1000 người dân trong và ngoài Giáo Hạt Gia Kiệm đã cùng nhau đi trọn 14 chặng đàng Thánh Giá trên Núi Cúi. Hiện diện và cùng tiến bước với mọi người có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản – Giám  mục Giáo phận Long Xuyên, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Quản hạt Gia Kiệm cùng với quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ và quý khách hành hương.  

“Cùng nhau cất bước hành trình” đi trên con đường Thánh Giá, nơi đó mọi người được sống ba chiều kích: Hiệp thông, Tham gia và Sứ vụ. Chúa Giêsu mời gọi mỗi người cùng bước với Chúa trên con đường thập giá để tiến vào vinh quang Phục Sinh. Qua mỗi chặng, với những tâm tình của những người con, từng người trong đoàn không muốn chỉ là những khán giả đứng ngoài nhìn Chúa Giêsu, nhưng muốn đi cùng với Người, cảm nghiệm và xin ơn nên đồng hình đồng dạng với Người (Rm 8,29).

Kết thúc 14 chặng đường hiệp hành, hình ảnh dân Chúa cùng nhau tiến bước thật đẹp. Mọi người được lắng nghe Chúa Thánh Thần và Lời Chúa, cùng tham gia vào sứ mạng của Giáo hội trong sự hiệp thông mà Đức Kitô thiết lập.

Tiếp đến, Đức Cha Giuse cắt băng khánh thành và làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót.

Cha Đaminh Quản hạt Gia Kiệm  thay lời cho Cộng đoàn tri ân quý Đức Cha, Quý cha và Quý Khách. Sau đó, cộng đoàn cùng hướng về Linh đài Đức Mẹ cất vang lời tạ ơn, tôn vinh Thiên Chúa và Mẹ Núi Cúi.

Trước khi ra về, Quý Đức Cha đã ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn và xin ơn thánh đức trong mùa chay. Mọi người cùng nhau hướng đến Ánh sáng của Đại lễ Phục sinh.

Tin, ảnh Thế Tài – MVTT Hạt Gia Kiệm

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gan-1000-nguoi-len-nui-cui-di-dang-thanh-gia-dip-mua-chay-24344.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: