Ngày họp mặt truyền thống của anh chị em di dân tại Giáo xứ Phú Sơn

Ngày họp mặt truyền thống của anh chị em di dân tại Giáo xứ Phú Sơn

 

Chiều Chúa Nhật V Mùa Chay, 17.3.2024, đã có nhiều anh chị em di dân và cả những bệnh nhân, những cụ già đang ở trong địa bàn của Giáo xứ Phú Sơn tham dự chương trình họp mặt truyền thống tại Gx. Phú Sơn. Đây là dịp họp mặt hết sức ý nghĩa. Trong dịp này, anh chị em di dân, các bệnh nhân và quý cụ được lãnh Bí tích Hòa Giải, được nghe chia sẻ và nhất là được tham dự Thánh Lễ do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, nguyên Giám mục Giáo phận cử hành để cầu nguyện cho những anh chị em xa quê và những người đang đau khổ vì nhiều hoàn cảnh khác nhau.

 

Đồng tế với Đức Cha có Cha Quản hạt Giáo hạt Phú Thịnh, Cha Đặc trách Ban Di dân Giáo phận, Cha Chánh xứ Phú Sơn. Thành phần tham dự Thánh lễ, ngoài anh chị em di dân, những bệnh nhân, các cụ già, còn có đông đảo anh chị em giáo dân trong Giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em di dân, các cụ già neo đơn và mọi người đang đau khổ dưới mọi hình thức. Xin Chúa nhân từ ban sức mạnh cho tất cả những vị đó để dù hoàn cảnh cuộc sống thế nào, họ vẫn sống an bình.

 

Trong bài giảng suy niệm từ các bài đọc trong Thánh Lễ, Đức Cha Giuse chia sẻ rằng: nhiều khi ta tôn thờ Chúa nhưng lòng ta chưa thực sự gặp được Chúa. Ta hãy noi theo những người Hy Lạp muốn gặp Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay, họ khao khát gặp được Chúa. Hơn nữa, trong Tuần Thánh sắp tới, chúng ta được mời gọi cảm nghiệm được tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng đã chịu khổ nạn vì yêu ta.

 

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước phép lành cuối lễ, ông Trưởng BHG Gx. Phú Sơn thay lời cho cộng đoàn dâng lời cảm tạ Đức Cha, quý Cha và những ai đã góp công góp sức để Thánh lễ hôm nay diễn ra tốt đẹp.

Đáp từ, Đức Cha cũng có đôi lời ngỏ cùng quý Cha và cộng đoàn.

Ngày họp mặt truyền thống của anh chị em di dân tại Giáo xứ Phú Sơn đã diễn ra trong hồng phúc của Thiên Chúa, để anh chị em di dân thêm niềm hy vọng và bình an vì thấy mình vẫn luôn được Thiên Chúa yêu thương.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Gx. Phú Sơn

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/ngay-hop-mat-truyen-thong-cua-anh-chi-em-di-dan-tai-giao-xu-phu-son-24362.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: