[KINH LẠY NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Thứ Hai 01/04/2024 - Thứ hai Thiên Thần trong tuần...

[KINH LẠY NỮ VƯƠNG THIÊN ĐÀNG VỚI ĐTC PHANXICÔ] - Thứ Hai 01/04/2024 - Thứ hai Thiên Thần trong tuần Bát Nhật Phục Sinh: Tiếp tục niềm vui Phục Sinh

Lúc 12 giờ trưa thứ Hai, 1/4, thứ Hai Thiên Thần, Đức Thánh Cha đã cùng đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô.

"Anh chị em thân mến, niềm vui Phục Sinh không phải là điều gì xa vời. Nó rất gần gũi, nó là của chúng ta, vì nó đã được trao cho chúng ta vào ngày chúng ta chịu Phép Rửa. Từ đó, giống như các phụ nữ, chúng ta có thể gặp Đấng Phục Sinh và Người cũng nói với chúng ta: “Đừng sợ!” (câu 10). Anh chị em thân mến, chúng ta đừng từ bỏ niềm vui Phục Sinh!"

Chú giải của người biên tập: "Thứ Hai Thiên Thần" là ngày thứ Hai trong tuần Bát Nhật Phục Sịnh, đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II giải thích vào ngày 21/04/2003 như sau: "Thứ Hai Phục Sinh" được gọi là "Thứ Hai Thiên thần" để nhớ đến những gì đã diễn ra vào bình minh của ngày thứ nhất sau ngày thứ Bảy. Quả thế, chính một thiên thần đã an ủi các phụ nữ, những người đã chạy đến mồ, đã kinh ngạc và lo lắng sau khi thấy ngôi mộ trống. Ngài trích dẫn lời của thiên thần: "Các bà đừng sợ ! […] Ngài đã phục sinh, Ngài không còn ở đây nữa". "Hãy đi báo tin cho các môn đệ". Ngài nói thêm: "Đối với chúng ta cũng thế, những lời này của Thiên thần có một giá trị to lớn và chúng ta nghe những lời này mỗi lần với cảm xúc. Nếu Chúa Kitô đã phục sinh, thì mọi sự thay đổi và cuộc sống cũng như lịch sử có một ý nghĩa mới."

#Easter2024 #MùaPhucSinh2024 #ReginaCaeli #KinhLạyNữVươngThiênĐàng #PopeFrancis #DucThanhCha #tingiaohoi




Chia sẻ:

Tin liên quan: